.
ਤੁਹਾਡਾ ਆਪਣਾ ਪੰਨਾ

This is your own page

ਸਭਿਅਕ ਭਾਸ਼ਾ ਅਤੇ ਕਾਨੂੰਨੀ ਦਾਇਰੇ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋਏ ਜਾਣਕਾਰੀ ਸਾਂਝੀ ਕਰੋ। ਨਿੱਜੀ/ਜਾਤੀ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਗੁਰੇਜ਼ ਕਰੋ ਇਹਨਾ ਹੱਦਾਂ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਤੇ ਬੈਨ/ਰੋਕ/ਬਲੌਕ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਕਾਰਵਾਈ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜੇ ਕਰ ਆਪਣੀ ਲਿਖਤ ਨੂੰ ਯੂਨੀਕੋਡ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨਾ ਹੈ ਤਾਂ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਲਿੰਕ ਤੇ ਜਾਓ। ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਸਾਰਿਆਂ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ-ਸੰਪਾਦਕ)

Comments (857)

Topic: Tuhada Apna
Sort
First < 5 6 7 8 9 > Last
Facebookdel.icio.usStumbleUponDiggGoogle+TwitterLinkedIn
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸਤਿਕਾਰ ਯੋਗ ਪਾਠਕੋ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਕੀ ਬੱਚੇ ਦਾ ਮਨ ਸੱਚਾ/ ਨਿਰਮਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ ?
ਜੇ ਕਿਸੇ ਨੇ ਇਸ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਦੇਣੇ ਹੋ ਤਾਂ ਧੰਨਵਾਦੀ ਹੋਵਾਂਗਾ ।
27th September 2017 8:23pm
Gravatar
Hakam Singh (Sacramento, US)
ਸ. ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ ਢਿਲੋਂ ਜੀ,
ਗੁਰਬਾਣੀ ਦੇ ਕਥਨ ਹਨ:
ਹਉਮੈ ਵਿਚਿ ਜਗੁ ਉਪਜੈ ਪੁਰਖਾ ਨਾਮਿ ਵਿਸਰਿਐ ਦੁਖੁ ਪਾਈ॥ (ਪੰ: ੯੪੬)
ਹਉਮੈ ਕਰਿ ਕਰਿ ਜੰਤ ਉਪਾਇਆ॥ (ਪ: ੪੬੬)
ਜਿਨਿ ਰਚਿ ਰਚਿਆ ਪੁਰਖਿ ਬਿਧਾਤੈ ਨਾਲੇ ਹਉਮੈ ਪਾਈ॥ (ਪੰ: ੯੯੯)
ਹਉਮੈ ਰੋਗ ਮਾਨੁਖ ਕਉ ਦੀਨਾ॥ (ਪੰ: ੧੧੪੦)
ਪਹਿਲੈ ਪਿਆਰਿ ਲਗਾ ਥਣ ਦੁਧਿ॥ (ਪੰ: ੧੩੭)
ਪਹਿਲੈ ਪਹਰੈ ਰੈਣਿ ਕੈ ਵਣਜਾਰਿਆ ਮਿਤ੍ਰਾ ਬਾਲਕ ਬੁਧਿ ਅਚੇਤੁ॥ (ਪੰ: ੭੫)
28th September 2017 6:41pm
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸ੍ਰ ਹਾਕਮ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਦੇਣ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ ।
ਆਪ ਜੀ ਦੀ ਲਿਖਤ ਤੋਂ ਲਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਡੇ ਵਿਚਾਰ ਅਨੁਸਾਰ ਬੱਚੇ ਦਾ ਮਨ ਸੱਚਾ/ ਨਿਰਮਲ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ।
29th September 2017 6:30am
Gravatar
Eng Darshan Singh Khalsa (Sydney, Australia)
*** ਵੀਰ ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ ਜੀ, ਗੁਰ ਫ਼ਤਹਿ ਪ੍ਰਵਾਨ ਕਰਨਾ ਜੀ।

** ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਸਵਾਲ : ਕੀ ਬੱਚੇ ਦਾ ਮਨ ਸੱਚਾ/ ਨਿਰਮਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ ?

** ਸਿੱਧਾ ਸਾਫ਼ ਜਵਾਬ ਹੈ : ‘ਨਹੀਂ’।

** ਮਨੁੱਖਾ ਸੰਸਾਰ ਵਿਚ ਆਏ ਨਵੇਂ ਮਨੁੱਖੀ-ਸਰੀਰ ਨੂੰ ਅਸੀਂ ਮਨੁੱਖੀ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿਚ ‘ਬੱਚਾ’ ਕਹਿ ਕੇ ਸੰਬੋਧਨ ਕਰਦੇ ਹਾਂ।
** ਇਸ ਨਵੇਂ ਮਨੁੱਖਾ ਸੰਸਾਰ ਵਿਚ ‘ਸਰੀਰ’, ‘ਬੱਚਾ’ ਹੈ। ਪਰ ਮਨ ਬੱਚਾ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਮਨ ਸਾਰਾ ਕੁੱਝ ਉਸੇ ਤਰਾਂ ਸੋਚ-ਵਿਚਾਰ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜੋ ਇੱਕ ਜਵਾਨ ਇਨਸਾਨ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਸਿਰਫ ਉਸ ਪਾਸ ਸਾਡੀ ਭਾਸ਼ਾ ਦੇ ਅਲਫਾਜ਼/ਅੱਖਰ ਨਹੀਂ ਹਨ, ਤਾਂ ਜੋ ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰ ਸਕੇ।
** ‘ਮਨ’ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਬਾਰੇ ਕੋਈ ਕਿਆਸ-ਅਰਾਈ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾ ਸਕਦੀ।
** ਕੁਦਰਤੀ ਤੌਰ ਤੇ ਬੱਚੇ ਅੰਦਰ ਵਰਤ-ਰਹੀ/ਵਿਚਰ-ਰਹੀ ‘ਚੇਤਨ-ਅਨੰਦ-ਸ਼ਕਤੀ’ ਦੇ ਪਾਸ 5 ਗੁਣ ਮੌਜੂਦ ਹਨ, (ਕਾਮ, ਕ੍ਰੋਧ, ਲੋਭ, ਮੋਹ, ਹੰਕਾਰ)। ਇਹਨਾਂ ਗੁਣਾਂ ਦਾ ਅਸਰ ਮਨ ਉਪਰ ਹੈ, ਜੋ ਸਮਾਂ ਪਾ ਕੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆਉਂਦਾ ਹੈ/ ਬੱਚੇ ਵਿਚ ਵੇਖਣ ਨੂੰ ਮਿਲਦਾ ਹੈ।
** ਜਦ ਤੱਕ ਬੱਚਾ ਸਾਡੀ ਭਾਸ਼ਾ ਨਹੀਂ ਸਿੱਖ ਜਾਂਦਾ, ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਅਸੀਂ ਬੱਚੇ ਦੇ ਹਾਵਾਂ-ਭਾਵਾਂ ਤੋਂ ਹੀ ਬੱਚੇ ਬਾਰੇ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਲਾਉਂਦੇ ਹਾਂ।
** ਗੁਰਬਾਣੀ ਫੁਰਮਾਨ ਹੈ :
“ਹਉਮੈ ਰੋਗ ਮਾਨੁਖ ਕਉ ਦੀਨਾ॥” ਪੰ 1140॥

***** ਗੁਰਬਾਣੀ ਅਨੁਸਾਰ ਮਨੁੱਖੀ-ਮਨ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਹੀ ਹਉਮੈ ਤੋਂ ਹੈ।
** ਹਾਂ !! ਬਚਪਨ ਵਿਚ ਸਾਡੇ ਕੋਲ ਭਾਸ਼ਾਈ ਲਫ਼ਜ਼ਾਂ ਦਾ ਹੇਰ-ਫੇਰ ਨਾ ਹੋਣ ਕਰਕੇ, ਕੇਵਲ ਸਾਡੇ ਹਾਵ-ਭਾਵ ਹੀ ਸਾਡੇ ਮਨ ਦੀ ਅਵਸਥਾ ਨੂੰ ਬਿਆਨ ਕਰਦੇ ਹਨ।

** ਇਹ ਸਾਡੀ ਕਮ-ਅਕਲੀ ਵਾਲੀ ਸੋਚਨੀ ਹੈ, ਕਿ ਅਸੀਂ ਮਨੁੱਖੀ ਬੱਚੇ ਨੂੰ ‘ਰੱਬ-ਵਰਗਾ’ ਕਹਿ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ।
ਬਿਨਾਂ ਸ਼ੱਕ ਇਹ ਬੱਚਾ ਕੁੱਝ ਦਿਨਾਂ-ਮਹੀਨਿਆਂ ਦਾ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਅਸੀਂ ਇਹ ਸੋਚ ਵੀ ਨਹੀਂ ਸਕਦੇ ਕਿ ਇਸ ਬੱਚੇ ਨੇ ਕੋਈ ਗਲਤ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਹੋਵੇਗਾ ਜਾਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਕਿਉਂਕਿ ਸਾਡੀ ਦੇਖ-ਰੇਖ ਵਿਚ ਤਾਂ ਬੱਚਾ ਵੱਧ-ਫੁੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ।

** “ਜਿਨਿ ਰਚਿ ਰਚਿਆ ਪੁਰਖਿ ਬਿਧਾਤੈ ਨਾਲੇ ਹਉਮੈ ਪਾਈ॥ ਪੰ 999॥

** ਸੋ ਇਹ ਹਉਮੈ/ਹੰਕਾਰ ਵਾਲੀ ਬਿਰਤੀ ਤਾਂ ਮਨੁੱਖੀ ਮਨ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ, ਜੋ ਮਨੁੱਖੀ ਸਰੀਰ ਦੀ ਵਧਦੀ ਉੱਮਰ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਵਿਖਾਈ ਦੇਣ ਲੱਗ ਪੈਂਦੀ ਹੈ।
** “ਹਉਮੈ ਕਰਿ ਕਰਿ ਜੰਤ ਉਪਾਇਆ॥ ਪੰ 466॥

** ਬਿਨਾਂ ਸ਼ੱਕ ਇਹ ਬੱਚਾ ਮਾਂ-ਬਾਪ ਦੇ ਮਿਲਾਪ ਕਰਕੇ ਇਸ ਸੰਸਾਰ ਵਿਚ ਆਇਆ। ਮਾਂ-ਬਾਪ ਕਰਕੇ ਇਸ ਨੂੰ ਮਨੁੱਖਾ ਸਰੀਰ ਮਿਲਿਆ।
** ਪਰ ਸਰੀਰ ਵਿਚ ਵਿਚਰ ਰਹੀ ਮਨੁੱਖੀ ਜੀਵ-ਆਤਮਾ ਦੀ ਆਪਣੀ ਜੀਵਨ ਯਾਤਰਾ ਹੈ, ਆਪਣੇ ਸੰਸਕਾਰਾਂ ਉਪਰ ਅਧਾਰਿਤ ਦੁੱਖ-ਸੁੱਖ ਹਨ।

** ਬੱਚੇ ਦੇ ਮਨ ਦੀ ਅਵਸਥਾ ਦਾ ਖੁਲਾਸਾ ਤਾਂ ਬੱਚੇ ਦੇ ਹਾਵਾਂ-ਭਾਵਾਂ ਜਾਂ ਬੋਲਬਾਣੀ ਤੋਂ ਲਗਣਾ ਹੈ ਜਾਂ ਫਿਰ ਉਸਦੇ ਕੰਮ-ਕਾਜ ਕਰਨ ਦੇ ਤੌਰ-ਤਰੀਕਿਆਂ ਤੋਂ ਲੱਗਣਾ ਹੈ।

** ਹਾਂ !! ਕਿਸੇ ਦੇ ਮਨ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨਾ ਤਾਂ ਨਾ-ਮੁੰਮਕਿੰਨ ਹੈ। ਅਗਰ ਕੋਈ ਕਹੈ ਕਿ ਮੈਂ ਕਿਸੇ ਬਾਰੇ ਕੁੱਝ ਦੱਸ ਸਕਦਾ ਹਾਂ ਤਾਂ ਉਹ ਝੂਠ ਬੋਲ ਰਿਹਾ ਹੋਵੇਗਾ।

** ਗੁਰਬਾਣੀ ਸਿਧਾਂਤ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਤਾਂ ਇਹੀ ਸਾਬਿਤ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਬੱਚੇ ਦਾ ਮਨ ਵੀ ਆਮ ਇਨਸਾਨਾਂ ਵਾਂਗ ਹੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਸਰੀਰ ਛੋਟਾ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਅਸੀਂ ਇਹ ਭਰਮ ਪਾਲ ਲੈਂਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਇਹ ਤਾਂ ਬੱਚਾ ਹੈ, ਮਨ ਦਾ ਸਾਫ਼ ਹੈ।

*** ਬੱਚੇ ਦਾ ਸਰੀਰਿਕ ਪਖੌਂ ਛੋਟਾ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਸਾਡੀ ਇਹ ਧਾਰਨਾ ਬੱਚਾ ਮਨ ਦਾ ਸਾਫ਼ ਹੈ, ਗੁਰਬਾਣੀ ਸਿਧਾਂਤ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਨਹੀ ਮੇਲ ਖਾਂਧੀ।

** ਬੱਚੇ ਦੇ ਸਰੀਰ ਦੀ ਉਮਰ ਜਰੂਰ ਘੱਟ ਹੈ, ਪਰ ਮਨ ਦੀ ਉਮਰ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਨਾ-ਮੁੰਮਕਿੰਨ ਹੈ। ਬੱਚੇ ਦੇ ਮਨ ਵਿਚ ਵੀ ਤਾਂ ਸੋਚ-ਵਿਚਾਰ ਦੇ ਵਲਵੱਲੇ ਚੱਲਦੇ ਹੋਣਗੇ, ਜੋ ਉਹ ਬਿਆਨ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ, ਸਾਡੇ ਨਾਲ ਸਾਂਝੇ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ।
2nd October 2017 1:10am
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸ੍ਰ ਦਰਸ਼ਨ ਸਿੰਘ ਖਾਲਸਾ ਜੀ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਦੇਣ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ ।
3rd October 2017 5:41pm
Gravatar
Gurmit Singh Barsal (San jose, US)
ਸ਼ਰਧਾ ਅਤੇ ਤਰਕ !
ਸ਼ਰਧਾ ਤਾਂ ਸ਼ਰਧਾਲੂ ਘੜਦੀ,
ਸੱਚ, ਨਿਯਮ ਦੇ ਸਿਖਰ ਖੜਾ ਹੈ ।
ਗੁਰਮਤਿ ਖੜਦੀ ਸੱਚ-ਤਰਕ ਤੇ,
ਸ਼ਰਧਾ ਤੇ ਤਾਂ ਬਿਪਰ ਖੜਾ ਹੈ ।।

ਸ਼ਬਦ ਗੁਰੂ ਦਾ ਬਣਕੇ ਚੇਲਾ,
ਗਿਆਨ ਰਤਨ ਤੋਂ ਖਾਲੀ ਫਿਰਦਾ ।
ਜਿਸ ਨੂੰ ਨਿੱਤ ਅਰਦਾਸੀਂ ਮੰਗੇ,
ਉਸ ਬਿਬੇਕ ਨੂੰ ਵਿਸਰ ਖੜਾ ਹੈ ।।

ਸਿੱਖ ਦੀ ਪੂਜਾ ਸੇਵਾ ਜੱਗ ਦੀ,
ਬਿਪਰੀ ਪੂਜਾ ਝਾਕ ਖਿਆਲੀ ।
ਅੰਧ-ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਵਧਾਵਣ ਵਾਲਾ,
ਮਿਥਿਹਾਸਿਕ ਜੋ ਜ਼ਿਕਰ ਖੜਾ ਹੈ ।।

ਸਿੱਖ ਦੀ ਰਹਿਤ ਹੈ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਖਰੀ,
ਸਿੱਖ ਦੀ ਪੂਜਾ ਜੱਗੋਂ ਨਿਆਰੀ ।
ਹਿੰਦ-ਸਾਗਰ ਵਿੱਚ ਡੁੱਬਣ ਵਾਲਾ,
ਫਿਰ ਭੀ ਕਾਹਤੋਂ ਫਿਕਰ ਖੜਾ ਹੈ ।।

ਅੱਜ ਦੇ ਇਸ ਵਿਗਿਆਨਿਕ ਯੁੱਗ ਵਿੱਚ,
ਬੋਲੇ ਜਿਹੜਾ ਗੱਪ-ਕਥਾਵਾਂ ।
ਗਿਆਨ-ਤਰਕ ਦੇ ਤੀਰਾਂ ਵਰਗੇ,
ਸਮਝੋ ਖਾਈਂ ਛਿੱਤਰ ਖੜਾ ਹੈ ।।

ਧਰਮ ਆਖਕੇ ਸ਼ਰਧਾਵਾਨਾਂ,
ਮਜਹਬੀਂ-ਵਰਗੀਂ ਉਲਝੀ ਜਾਣਾਂ ।
ਸੁਰਤ ਦੀ ਥਾਂ ਤੇ ਸ਼ਰਧਾ-ਉੱਲੂ,
ਅੱਖਾਂ ਮੀਚੀ ਜਿੱਚਰ ਖੜਾ ਹੈ ।।

ਗੁਰਮੀਤ ਸਿੰਘ ‘ਬਰਸਾਲ’ (ਕੈਲੇਫੋਰਨੀਆਂ)
25th September 2017 12:08pm
Gravatar
NARENDRA PAL SINGH SALUJA (raipur c g, India)
ਬਹੁਤ ਵਧਿਆ
28th September 2017 5:06am
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸਤਿਕਾਰ ਯੋਗ ਪਾਠਕੋ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਕੀ ਆਪ ਕਿਸੇ ਕੋਲ ਇਹ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੈ ਕਿ, ਕੀ ਕਿਸੇ ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਨ ਨੇ ਆਪਣੇ ਬੱਚੇ ਦੀ ਪੰਡਤ ਕੋਲੋਂ ਟੇਵਾ/ਪੱਤਰੀ ਬਣਵਾਈ ਸੀ ?
ਸਤਿਕਾਰ ਸਹਿਤ,
ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ ਕਸੇਲ
25th September 2017 11:14am
Gravatar
Gurmit Singh Barsal (San jose, US)
ਸਾਂਝ ਗੁਣਾਂ ਦੀ !
ਸਾਂਝ ਗੁਣਾਂ ਦੀ ਕਰਦਾ ਜਾਹ ।
ਚੁੱਗ-ਚੁੱਗ ਝੋਲੀ ਭਰਦਾ ਜਾ ।।
ਅੱਗ ਤਰਕ ਦੀ ਬਾਲੀ ਰੱਖ,
ਗਿਆਨ ਬਿਨਾਂ ਨਾ ਠਰਦਾ ਜਾ ।।

ਬੰਦਿਆਂ ਦਾ ਨਾ ਧੜਾ ਬਣਾਈਂ ।
ਸ਼ਬਦ ਰਤਨ ਸਭ ਸਾਂਭੀ ਜਾਈਂ ।
ਦੁਸ਼ਮਣ ਤੋਂ ਵੀ ਸਿੱਖਣਾ ਸਿੱਖਕੇ,
ਹਉਮੇ ਲਾਹ-ਲਾਹ ਧਰਦਾ ਜਾ ।।

ਛੱਡ ਵਿਸਾਹ ਤਕਦੀਰਾਂ ਦਾ ।
ਆਸ਼ਕ ਬਣ ਤਦਬੀਰਾਂ ਦਾ ।
ਇੱਕੋ ਵਾਰੀ ਮਰਨਾ ਸਿੱਖ ਲੈ,
ਵਾਰ-ਵਾਰ ਨਾ ਮਰਦਾ ਜਾ ।।

ਨਾ ਕਰਨਾ ਨਾ ਸਹਿਣਾ ਹੈ ।
ਜੁਲਮ ਵਿਰੋਧੀ ਰਹਿਣਾ ਹੈ ।
ਰਾਜ-ਮਜ਼ਹਬ ਦੀਆਂ ਚਾਲਾਂ ਨੂੰ,
ਚੁੱਪ ਕਰਕੇ ਨਾ ਜਰਦਾ ਜਾ ।।

ਆਪਣੇ ਅਤੇ ਬੇਗਾਨੇ ਨਾਲ ।
ਸੱਚ ਦੇ ਫੜੇ ਪੈਮਾਨੇ ਨਾਲ ।
ਝੂਠੀ ਦੁਨੀਆਂ ਦਾਰੀ ਲਈ,
ਦਿਲ ਹੱਥੋਂ ਨਾ ਹਰਦਾ ਜਾ ।।

ਗੁਰਮੀਤ ਸਿੰਘ ‘ਬਰਸਾਲ’ (ਕੈਲਿਫੋਰਨੀਆਂ)
25th September 2017 5:53am
Gravatar
NARENDRA PAL SINGH SALUJA (raipur c g, India)
ਬਹੁਤ ਵਧਿਆ
28th September 2017 5:12am
Gravatar
Hakam Singh (Sacramento, US)
Sikh Marg is a popular site.
24th September 2017 9:33pm
Gravatar
Hakam Singh (Sacramento, US)
The article should be displayed properly.
24th September 2017 9:32pm
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)
ਸ: ਹਾਕਮ ਸਿੰਘ ਜੀ,
ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਤੁਸੀਂ ਦੱਸ ਸਕਦੇ ਹੋ ਕਿ ਕਿਹੜੇ ਆਰਟੀਕਲ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਹੈ? ਇਸ ਪੰਨੇ ਤੇ ਪਾਈ ਕਿਸੇ ਲਿਖਤ ਦੀ ਹੈ ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਆਰਟੀਕਲ ਦੀ ਹੈ? ਜੇ ਕਰ ਤੁਹਾਡੀ ਇਸ ਪੰਨੇ ਤੇ ਪਾਈ ਪੋਸਟ/ਆਰਟੀਕਲ ਪੂਰਾ ਨਹੀਂ ਛਪਿਆ ਤਾਂ 5000 ਅੱਖਰਾਂ ਤੋਂ ਲੰਮਾ ਹੋਵੇਗਾ। ਅਜਿਹੀ ਲੰਮੀ ਲਿਖਤ ਨੂੰ ਇੱਕ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹਿੱਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪਉਣਾਂ ਪੈਂਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕ ਲਿਮਟ/ਹੱਦ 5000 ਅੱਖਰਾਂ ਦੀ ਹੈ। ਜੇ ਕਰ ਅੱਖਰਾਂ ਦਾ ਸਾਈਜ 14 ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਇਹ ਮਾਈਕਰੋਸੌਫਟ ਵਰਡ ਤੇ ਚਾਰ ਕੁ ਪੰਨੇ ਬਣਦੇ ਹਨ। ਲੰਮੀ ਲਿਖਤ ਨੂੰ ਦੋ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇੱਕ ਤਰੀਕਾ ਤਾਂ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਪਹਿਲੀ ਅੱਧੀ ਲਿਖਤ ਪਾ ਕੇ ਬਾਕੀ ਅੱਧੀ ਆਪ ਹੀ ਅਪਲਾਈ ਕਰਕੇ ਪਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਦੂਜਾ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਦੂਜੀ ਅੱਧੀ ਪਹਿਲਾਂ ਪਾ ਕੇ, ਪਹਿਲੀ ਅੱਧੀ ਉਸ ਦੇ ਉਪਰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਪਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।
25th September 2017 3:09pm
Gravatar
Hakam Singh (Sacramento, US)
ਸ. ਮਖਣ ਸਿੰਘ ਪੁਰੇਵਾਲ ਜੀ,
ਇਹ ਜੋ ਦੋ ਕਮੈਂਟ ਮੇਰੇ ਵਲੋਂ ਛਪੇ ਹਨ, ਇਹ ਮੇਰੀ ਅਗਿਆਨਤਾ ਕਾਰਨ ਛਪ ਗਏ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਮੈਂ ਸ਼ਰਮਿੰਦਾ ਹਾਂ ਅਤੇ ਤੁਹਾਥੋਂ ਮਾਫੀ ਮੰਗਦਾ ਹਾਂ। ਅਸਲ ਵਿਚ ਮੈਂ ਸ. ਦਲਜੀਤ ਸਿੰਘ ਲੁਧਿਆਣਾ ਦੇ ਪੁਨਰ ਜਨਮ ਬਾਰੇ ਪੁਛੇ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤਾ ਸੀ। ਮੇਰੇ ਕੰਪਯੂਟਰ ਤੇ ਆਇਆ ਕਿ ਐਰਰ ਹੋ ਗਈ ਹੈ ਅਤੇ ਮੈਂ ਕੋਈ ਵੀ ਕਮੈਂਟ ਕਰਾਂ। ਮੈਂ ਸਮਝਿਆ ਕਿ ਮੇਰਾ ਜਵਾਬ ਨਹੀਂ ਛਪ ਸਕਿਆ ਕਿਊਂਕੇ ਕੋਈ ਗਲਤੀ ਹੋ ਗਈ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਮੈਂ ਐਵੇਂ ਇਕ ਕਮੈਂਟ ਲਿੱਖ ਦਿੱਤਾ ਅਤੇ ਜਦੋਂ ਫਿਰ ਓਹੀ ਕਮਾਂਡ ਆਇਆ ਤੇ ਮੈਂ ਇਕ ਹੋਰ ਕਮੈਂਟ ਦੇ ਦਿੱਤਾ। ਜਦੋਂ ਓਹੀ ਕਮੈਂਟ ਫਿਰ ਆਇਆ ਤਾਂ ਮੈਂ ਚੈਕ ਕੀਤਾ ਕਿ ਮੇਰਾ ਜਵਾਬ ਅਤੇ ਉਹ ਦੋ ਵਾਧੂ ਦੇ ਅਸਬੰਧਤ ਕਮੈਂਟ ਛਪ ਚੁਕੇ ਹਨ। ਮੈਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਡਿਲੀਟ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਿਆ। ਆਪਨੂੰ ਬੇਨਤੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਦੋ ਕਮੈਂਟ ਡਿਲੀਟ ਕਰ ਦੇਵੋ। ਧੰਨਵਾਦ।
25th September 2017 6:33pm
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)
ਸ: ਹਾਕਮ ਸਿੰਘ ਜੀ,
ਤੁਹਾਨੂੰ ਨਾ ਤਾਂ ਸ਼ਰਮਿੰਦਾ ਹੋਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਕੋਈ ਮੁਆਫੀ ਮੰਗਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ। ਜੇ ਕਰ ਐਰਰ ਮੈਸਿਜ ਆਇਆ ਸੀ ਅਤੇ ਤੁਸੀਂ ਟੈਸਟ ਕਰਨ ਲਈ ਦੋ ਵਾਰੀ ਹੋਰ ਪੋਸਟ ਪਾਈ ਸੀ ਤਾਂ ਕੋਈ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਹੋਰ ਵੀ ਕਈ ਪਾਠਕ ਇਕੋ ਪੋਸਟ ਦੋ ਵਾਰੀ ਪਾ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਸ਼ਾਇਦ ਉਹ ਸਮਝਦੇ ਹਨ ਕਿ ਮੇਰੀ ਲਿਖਤ ਪੋਸਟ ਨਹੀਂ ਹੋਈ। ਇੱਕ ਪੋਸਟ ਡਿਲੀਟ ਕਰਨ ਨਾਲ ਉਸ ਦੇ ਸਾਰੇ ਰਪਲਾਈ ਵੀ ਨਾਲ ਹੀ ਡਿਲੀਟ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਇਸ ਲਈ ਇਸ ਦਾ ਕੋਈ ਫਿਕਰ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ।
26th September 2017 5:43pm
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
ਆਦਰਜੋਗ ਪੁਰੇਵਾਲ ਸਾਹਿਬ
ਧਰਮ ਜੁੱਧ ਮੋਰਚੇ ਬਾਰੇ ਕਾਫੀ ਚਿਰਾਂ ਤੋਂ ਜਾਣਕਾਰੀ ਇਕੱਠੀ ਕਰ ਰਹਿਆ ਹਾਂ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਪਤਰਕਾਰਾਂ ਨੇ ਧਰਮ ਜੁੱਧ ਮੋਰਚੇ ਦੋਰਾਨ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਨਾਲ ਮੁਲਾਕਾਤਾਂ ਕੀਤੀਆਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਇਕ ਪਤਰਕਾਰ ਨੇ ਇਹ ਕਹਿਆ ਸੀ ਕੀ ਜੋ ਮੋਰਚਾ ਸਰਕਾਰ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਸੀ ਉਸ ਨੂੰ ਬਾਮਨ ਅਤੇ ਬਾਣੀਏ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਬਣਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ, ਉਸ ਦਾ ਇਸ਼ਾਰਾ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਵੱਲ ਸੀ।

ਇਕ ਇਂਟਰਵਿਉ ਹੈ ਦਲਬੀਰ ਪਤਰਕਾਰ ਦਾ ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਉਹ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਦੇ ਨਾਲ ਅਪਣੀ ਪਹਿਲੀ ਮੁਲਾਕਾਤ ਦਾ ਜਿਕਰ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਉਹ ਦੱਸਦਾ ਹੈ ਕੀ ਜਦ ਮੇਰੀ ਪਹਿਲੀ ਮੁਲਾਕਾਤ ਖਤਮ ਹੋਈ ਤੇ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਨੇ ਉਸ ਕੋਲੋ ਅਪਣੇ ਬਾਰੇ ਰਾਯ ਮੰਗੀ ਉਸ ਨੇ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਬਾਰੇ ਕੀ ਨਤੀਜਾ ਕੱਢੀਆ ਤੇ ਉਸ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ ਦੋ ਗੱਲਾਂ ਬਹੁਤ ਅਹਮ ਸਨ ਜੋ ਦਲਬੀਰ ਪਤਰਕਾਰ ਨੇ ਕਹਿਆਂ:-
ਪਹਿਲੀ ਸੀ ਕੀ ਤੇਰੇ ਕੋਲ ਡੋਲਰ ਪੋਂਡ ਦੇ ਨਾਲ ਰੁਬਲ ਵੀ ਆਉਣਗੇ। ਰੁਬਲ ਰੂਸ ਦੀ ਕਰੰਸੀ ਹੈ, ਹੁਣ ਰੂਸ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਰੁਬਲ ਕਉਂ ਦੇਵੇਗਾ ਜਾਹਿਰ ਹੈ ਉਸ ਦਾ ਕਾਂਗ੍ਰੇਸ ਦੇ ਆਗੂਆਂ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਨੇੜਲਾ ਸੰਬਂਧ ਹੀ ਸਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਕਰ ਕੇ ਦਲਬੀਰ ਪਤਰਕਾਰ ਨੇ ਇਹ ਗੱਲ ਕਹੀ।

ਦੂਜੀ ਗੱਲ ਉਸ ਨੇ ਨਿਰੰਕਾਰ ਕਾਂਡ ਬਾਬਤ ਕਹੀ ਸੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਉਸ ਨੇ ਅਪਣੀ ਰਾਯ ਦਿੱਤੀ ਸੀ ਕੀ ਤੂੰ ਅਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਤੇ ਪੰਥ ਨੂੰ ਮੁਸੀਬਤ ਵਿੱਚ ਪਾ ਦਿੱਤਾ(ਲਫਜ ਇਧਰ-ਉਧਰ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ ਪਰ ਭਾਵ ਇਹੋ ਸੀ)। ਇਹ ਰਾਯ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਕਾਰਨ ਕੀ ਸੀ? ਇਹ ਨੁਕਤਾ ਵਿਚਾਰਨਾ ਬਹੁਤ ਜਰੂਰੀ ਹੈ, ਇਸ ਬਾਬਤ ਵਿਚਾਰ ਅੱਗੇ ਫਿਰ ਕਰਾਂਗੇ।

ਧੰਨਵਾਦੀ
ਗੁਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਬਾਗੀ
24th September 2017 8:25am
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)
ਸ: ਗੁਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਬਾਗੀ ਜੀ,
ਜਿਸ ਇਕ ਪੱਤ੍ਰਕਾਰ ਦਾ ਤੁਸੀਂ ਇੱਥੇ ਜ਼ਿਕਰ ਕੀਤਾ ਹੈ ਉਹ ਤਾਂ ਹਰ ਹਫਤੇ ਉਸ ਸਾਧ ਦੇ ਗੁਣ ਗਉਂਦਾ ਹੈ। ਤੁਹਾਡੀ ਹੋਰ ਵਧੇਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਸਾਨੂੰ ਅਤੇ ਹੋਰ ਪਾਠਕਾਂ ਨੂੰ ਇੰਤਜਾਰ ਰਹੇਗੀ।
24th September 2017 5:11pm
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
ਆਦਰਜੋਗ ਪੁਰੇਵਾਲ ਸਾਹਿਬ,
ਜਿਸ ਪਤਰਕਾਰ ਨੇ ਧਰਮ ਜੁੱਧ ਮੋਰਚੇ ਨੂੰ ਬਾਮਨ-ਬਾਣੀਏ ਦੀ ਲੜਾਈ ਬਣਾਉਣ ਵਾਸਤੇ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਨੂੰ ਦੋਖੀ ਕਹਿਆ ਉਸ ਦਾ ਨਾਮ ਜਗਤਾਰ ਸਿੰਘ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਨੇ khalistan movement ਨਾਮ ਦੀ ਕਿਤਾਬ ਲਿਖੀ ਹੈ।
25th September 2017 10:29am
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)
ਸ: ਗੁਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਬਾਗੀ ਜੀ,
ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇਣ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ। ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਪਹਿਲੀ ਪੋਸਟ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦਾ ਨਾਮ ਨਹੀਂ ਸੀ ਲਿਖਿਆ। ਦੂਸਰੇ ਪੱਤ੍ਰਕਾਰ ਦਾ ਲਿਖਿਆ ਸੀ ਜਿਹੜਾ ਤਕਰੀਬਨ ਹਰ ਹਫਤੇ ਇਸ ਸਾਧ ਦੇ ਗੁਣ ਗਉਂਦਾ ਹੈ।
25th September 2017 3:11pm
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸ੍ਰ ਮੱਖਣ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਤੁਸੀਂ “ਸੱਚ ਦੀ ਤਲਾਸ਼ ਵਿੱਚ ਕੁੱਝ ਅਹਿਮ ਸਵਾਲ” ਬਾਰੇ ਜਿਹੜੀ ਨਾਵਾਂ ਦੀ ਲਿਸਟ ਬਣਾਈ ਹੈ, ਉਸ ਵਿਚ ਸ: ਦਲਜੀਤ ਸਿੰਘ ਲੁਧਿਆਣਾ ਜੀ ਦਾ ਨਾਂਅ ਨਹੀਂ ਹੈ । ਸ਼ਾਇਦ ਯਾਦ ਨਹੀਂ ਰਿਹਾ ਹੋਣਾ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਤਾਂ ਇਸ ਸਾਈਟ ਤੇ ਲਿਖਦੇ ਹੀ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ । ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਖਤਮ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਭੇਜ ਦੇਣ ।
23rd September 2017 8:44am
First < 5 6 7 8 9 > Last
Page 7 of 43

Add Comment

* Required information
(never displayed)
 
Bold Italic Underline Strike Superscript Subscript Code PHP Quote Line Bullet Numeric Link Email Image Video
 
Smile Laugh Cool Shocked
 
5000
Out of 56, 14 or 27, which is the smallest?
 
Enter answer:
 
Remember my form inputs on this computer.
 
 
Powered by Commentics

.