.
ਤੁਹਾਡਾ ਆਪਣਾ ਪੰਨਾ

This is your own page

ਸਭਿਅਕ ਭਾਸ਼ਾ ਅਤੇ ਕਾਨੂੰਨੀ ਦਾਇਰੇ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋਏ ਜਾਣਕਾਰੀ ਸਾਂਝੀ ਕਰੋ। ਨਿੱਜੀ/ਜਾਤੀ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਗੁਰੇਜ਼ ਕਰੋ ਇਹਨਾ ਹੱਦਾਂ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਤੇ ਬੈਨ/ਰੋਕ/ਬਲੌਕ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਕਾਰਵਾਈ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜੇ ਕਰ ਆਪਣੀ ਲਿਖਤ ਨੂੰ ਯੂਨੀਕੋਡ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨਾ ਹੈ ਤਾਂ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਲਿੰਕ ਤੇ ਜਾਓ। ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਸਾਰਿਆਂ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ-ਸੰਪਾਦਕ)

Comments (854)

Topic: Tuhada Apna
Sort
Facebookdel.icio.usStumbleUponDiggGoogle+TwitterLinkedIn
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
"ਭਗ" ਨਾਰੀ ਸ਼ਰੀਰ ਦਾ ਇਕ ਅੰਗ ਹੈ, ਸ਼ਬਦ ਨਾਲ ਅਸ਼ਲੀਲਤਾ ਦਾ ਕੋਈ ਲੈਣਾ ਦੇਨਾ ਨਹੀ। "ਗੁਦਾ" ਵੀ ਸ਼ਰੀਰ ਦਾ ਇਕ ਅੰਗ ਹੈ, ਇਸ ਵਿੱਚ ਵੀ ਕੋਈ ਅਸ਼ਲੀਲਤਾ ਨਹੀ ਹੈ।
ਪਰ ਹੁਣ ਮੈਂ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਕਹਵਾਂ ਕਿ "ਤੇਰੀ ਗੁਦਾ ਵਿੱਚ ਗਧੇ ਦਾ ਲਿੰਗ" ਤੇ ਜਾਹੀਰ ਤੌਰ ਤੇ ਇਹ ਗਾਲ ਬਣ ਜਾਵੇਗੀ।
ਸੋ ਅਸ਼ਲੀਲਤਾ ਸ਼ਬਦਾ ਵਿੱਚ ਨਹੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਇਸਤੇਮਾਲ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਸ਼ਬਦਾ ਨਾਲ ਅਸ਼ਲੀਲਤਾ ਦੀ ਸਾਰੀ ਹਦ ਬਿਚਿਤਰ ਨਾਟਕ ਨੇ ਪਾਰ ਕੀਤੀ ਹੈ।
11th February 2016 6:43pm
Gravatar
Iqbal Singh Dhillon (Chandigarh, India)
ਪ੍ਰਿੰ. ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਨੇ ਆਪਣੇ ਲੇਖ 'ਬਾਣੀ ਬਿਉਰਾ' ਵਿਚ ਰਾਗਮਾਲਾ ਦੇ ਨੁਕਤੇ ਨੂੰ ਗੋਲ-ਮੋਲ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਬ੍ਹੇਕਟ ਵਿਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ: '' ਉਂਝ ਬਹੁਤੇ ਵਿਦਵਾਨਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਰਾਗਮਾਲਾ ਗੁਰਬਾਣੀ ਦਾ ਅੰਗ ਨਹੀਂ।'' ਕਿਉਂਕਿ ਪ੍ਰਿੰ. ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਆਪਣੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਸਬੰਧੀ ਸਵਾਲਾਂ ਦੇ ਉੱਤਰ ਨਹੀਂ ਦਿਆ ਕਰਦੇ, ਮਾਨਯੈਗ ਸੰਪਾਦਕ ਜੀ ਨੂੰ ਸਨਿਮਰ ਬੇਨਤੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਪ੍ਰਿੰ. ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਤੋਂ ਇਹ ਪੁੱਛ ਕੇ ਦੱਸਣ ਕਿ ਉਹ (ਪ੍ਰਿੰ. ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ) ਆਪ ਨਿੱਜੀ ਤੌਰ ਤੇ ਰਾਗਮਾਲਾ ਨੂੰ ਗੁਰਬਾਣੀ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿੱਚੋਂ ਬਾਹਰ ਕੱਢ ਦੇਣ ਦੇ ਹੱਕ ਵਿਚ ਹਨ ਜਾਂ ਕਿ ਉਹ ਗੁਰਬਾਣੀ ਗ੍ਰੰਥ ਦੇ 1430 ਬਣੇ ਰਹਿਣ ਦੇ ਹੱਕ ਵਿਚ ਹਨ। ---- ਇਕਬਾਲ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ, ਚੰਡੀਗੜੵ।
11th February 2016 5:33am
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)

ਡਾ: ਇਕਬਾਲ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ ਜੀ,
ਪ੍ਰਿੰ: ਗਿ: ਸੁਰਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੇ ਰਾਗਮਾਲਾ ਬਾਰੇ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾਲ ਪੰਜ ਭਾਗਾਂ ਵਿੱਚ ਲੇਖ ਅੱਜ ਤੋਂ ਤਕਰੀਬਨ 10 ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਛਪ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਜਿਹੜੇ ਕਿ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਲਿਖਤਾਂ ਵਿੱਚ ਲੇਖ ਲੜ੍ਹੀ ਪਹਿਲੀ ਵਿੱਚ ਪੜ੍ਹੇ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਜਿੱਥੋਂ ਤੱਕ ਇਸ ਨੂੰ ਗ੍ਰੰਥ ਵਿਚੋਂ ਬਾਹਰ ਕੱਢਣ ਦੀ ਗੱਲ ਹੈ। ਇਸ ਬਾਰੇ ਤੁਸੀਂ ਖੁਦ ਹੀ ਫੂਨ ਕਰਕੇ ਪੁੱਛ ਸਕਦੇ ਹੋ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਤੁਹਾਡੇ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਹੀ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਹਨਾ ਦਾ ਫੂਨ ਨੰ: ਹਰ ਲੇਖ ਦੇ ਹੇਠਾਂ ਲਿਖਿਆ ਹੁੰਦਾ ਹੈ-ਸੰਪਾਦਕ।

11th February 2016 4:28pm
Gravatar
Iqbal Singh Dhillon (Chandigarh, India)
ਮਾਨਯੋਗ ਸੰਪਾਦਕ ਜੀ, ਮੈ ਇਕ ਪਾਠਕ ਦੇ ਤੌਰ ਤੇ ਸਵਾਲ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸਵਾਲ ਇੱਸੇ ਹਫਤੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਹੋਏ ਲੇਖ ਦੇ ਸਬੰਧ ਵਿਚ ਹੈ। ਉਚਿਤ ਇਹੀ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਉੱਤਰ ਵੈਬਸਾਈਟ ਦੇ ਰਾਹੀਂ ਹੀ ਆਵੇ। ਇਸ ਨਾਲ ਬਾਕੀ ਪਾਠਕਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਲਾਭ ਪਹੁੰਚੇਗਾ।--- ਇਕਬਾਲ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ l
11th February 2016 7:47pm
Gravatar
Dalvinder Singh Grewal (Ludhiana, India)
Lot of thanks for Font Converter.
10th February 2016 5:24pm
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)

ਡਾ: ਦਲਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਗ੍ਰੇਵਾਲ ਜੀ,
ਫੀਡਬੈਕ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ। ਇਹ ਹੋਰ ਵੀ ਚੰਗਾ ਹੋਵੇ ਜੇ ਕਰ ਇਹ ਵੀ ਦੱਸ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇ ਕਿ ਕਿਹੜੇ ਫੌਂਟਸ ਤੋਂ ਯੂਨੀਕੋਡ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਕੇ ਇੱਥੇ ਪੋਸਟ ਪਾਈ ਹੈ ਤਾਂ ਕਿ ਜੇ ਕਰ ਕੋਈ ਕਨਵਰਟਰ ਸਮੇਂ ਗਲਤੀ ਹੋਈ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ। ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਕਵਿਤਾ ਵਿੱਚ ਹੇਠਾਂ ਤੋਂ ਉਪਰ ਵੱਲ ਨੂੰ ਦੂਜੀ ਲਾਈਨ ਵਿੱਚ ੜਾੜੇ ਨੂੰ ਲਾਂਵ ਦੋ ਵਾਰੀ ਪਈ ਹੋਈ ਹੈ। ਭਾਂਵੇਂ ਕਿ ਇਹ ਟਾਈਪ ਕਰਨ ਸਮੇਂ ਦੀ ਗਲਤੀ ਹੈ ਕਨਵਰਟਰ ਕਰਨ ਦੀ ਨਹੀਂ ਪਰ ਫਿਰ ਵੀ ਇਸ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ-ਸੰਪਾਦਕ।

11th February 2016 4:27pm
Gravatar
Dalvinder Singh Grewal (Ludhiana, India)
ਮੇਰਾ ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ।

ਮੇਰੇ ਧੁਰ ਅੰਦਰ ਵਿਚ ਵਸਦੀ, ਰੂਹ ਦਾ ਏ ਸ਼ਿੰਗਾਰ ਪੰਜਾਬੀ
ਮੇਰਾ ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ।

ਬੋਲਾਂ, ਸੁਣਾਂ, ਤੇ ਲਿਖਾਂ ਪੜ੍ਹਾਂ ਤਾਂ, ਪੰਜਾਬੀ ਵਿਚ ਪਹਿਲ ਹਮੇਸ਼।
ਸੋਚਾਂ, ਸਮਝਾਂ, ਖਿਆਲ ਦੌੜਾਵਾਂ, ਪੰਜਾਬੀ ਵਿਚ ਸਹਿਲ ਹਮੇਸ਼।
ਲਗਦੀ ਸੌਖੀ, ਸਰਲ, ਸੁਹਾਣੀ, ਮੈਨੂੰ ਹੈ ਹਰ ਵਾਰ ਪੰਜਾਬੀ।
ਮੇਰਾ ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ।
ਨੱਚੀਏ, ਗਾਈਏ, ਬਾਤਾਂ ਪਾਈਏ, ਗੱਲਾਂ ਕਰੀਏ ਆਪਸ ਵਿੱਚ,
ਰਸਮਾਂ, ਰਿਸ਼ਤੇ ਜਦੋਂ ਨਿਭਾਈਏ, ਪੰਜਾਬੀ ਹੀ ਪਾਉਂਦੀ ਖਿੱਚ।
ਬੋਲਾਂ ਸੁਣਾਂ ਤਾਂ ਚਾਅ ਚੜੵ ਜਾਂਦਾ, ਦਿੰਦੀ ਅਲੱਗ ਖੁਮਾਰ ਪੰਜਾਬੀ
ਮੇਰਾ ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ।
ਮੇਰੇ ਅੰਗ ਅੰਗ ਵਸੀ ਪੰਜਾਬੀ, ਦਿਸਦੀ ਏ ਹਰ ਰੰਗ ਪੰਜਾਬੀ,
ਮਨ ਵਿਚ, ਦਿਲ ਵਿਚ, ਰੂਹ ਵਿਚ ਵਸਦੀ, ਹਰ ਵੇਲੇ ਦਾ ਸੰਗ ਪੰਜਾਬੀ।
ਦੇਸ ਵਸਾਂ, ਪਰਦੇਸ ਰਹਾਂ ਪਰ ਦਿਲ ਵਸਦੀ ਹਰ ਵਾਰ ਪੰਜਾਬੀ
ਮੇਰਾ ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ।
ਪੰਜ-ਪਾਣੀਓਂ ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਛਕ ਕੇ, ਭੋਂ ਪੰਜਾਬ ਦੀ ਵਿਚ ਮਹਿਕੀ ਹੈ,
ਸ਼ਹਿਦ ਫਰੀਦ ਦੇ ਬੋਲੋਂ ਪੀ ਕੇ, ਗੁਰੂਆਂ ਦੀ ਕਲਮੋਂ ਨਿੱਖਰੀ ਹੈ,
ਦਸ ਕ੍ਰੋੜ ਤੋਂ ਵੀ ਬਹੁਤੇ ਹੁਣ, ਬੋਲਾਂ ਦਾ ਸ਼ਿੰਗਾਰ ਪੰਜਾਬੀ
ਮੇਰਾ ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ।
ਸ਼ਾਲਾ ਵਧੇ ਤੇ ਫੁੱਲੇ ਏਵੇਂ, ਦੁਨੀਆਂ ਦੇ ਵਿੱਚ ਪਿਆਰ ਵਧਾਵੇ,
ਚੜੵਦੇ-ਲਹਿੰਦੇ ਹਰ ਪੰਜਾਬੀ, ਲੁੱਡੀ ਪਾਵੇ, ਢੋਲੇ ਲਾਵੇ,
ਲਿਖਣ ਗਾਉਣ ਸਭ ਮੇਰੇ ਵਰਗੇ, ਰਹਿਣ ਜੁੜੇੇ ਦਿਲਦਾਰ ਪੰਜਾਬੀ।
ਮੇਰਾ ਪਹਿਲਾ ਪਿਆਰ ਪੰਜਾਬੀ।
10th February 2016 5:19pm
Gravatar
Eng Darshan Singh Khalsa (Sydney, Australia)
ਧੰਨਵਾਧ ਵੀਰ ਸਰਬਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ।
ਬਹੁਤ ਹੀ ਵਿਸਥਾਰ ਨਾਲ ਆਪ ਜੀ ਨੇ
“ਜੂਲੀਅਨ-ਗਰੈਗੋਰੀਅਨ ਚ’ ਫਰਕ ਨਾ ਸਮਝਣ ਕਾਰਨ ਪੈ ਰਹੇ ਝਮੇਲੇ”
ਲੇਖ ਵਿਚ ਸਮਝਾਉਣਾ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਹਰ ਜਾਗਰੂਕ ਸਿੱਖ-ਸੰਗਤ, ਮਾਈ-ਭਾਈ ਦੀ ਸਮਝ ਵਿਚ ਆਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਪਏ ਹੋਏ ਸਾਰੇ ਭਰਮ-ਭੁਲੇਖੇ, ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਦੇ ਲਾਗੂ ਹੋਣ ਨਾਲ ਦੂਰ ਹੋ ਜਾਣਗੇ।
ਸਿੱਖ-ਸੰਗਤ ਨੂੰ ਸਮੇਂ ਦਾ ਦਾ ਹਾਣੀ ਬਨਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।

Thanks.
8th February 2016 11:39pm
Gravatar
GURMIT S BARSAL (San jose, US)
ਵੀਰ ਸਰਬਜੀਤ ਸਿੰਘ ਸੈਕਰਾਮੈਂਟੋ ਜੀ ਦਾ ਬਹੁਤ ਧੰਨਵਾਦ ਜਿਨਾ ਇਸ ਲੇਖ ਰਾਹੀਂ ਇਤਿਹਾਸ ਦੀਆਂ ਤਰੀਕਾਂ ਲਿਖਣ/ਖੋਜਣ ਸਮੇ ਪੈ ਰਹੇ ਝਮੇਲੇ ਨੂੰ ਦੂਰ ਕੀਤਾ ਹੈ।
8th February 2016 4:33am
Gravatar
Sarbjit Singh (Sacromento, US)
ਸ. ਗੁਰਮੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਬਹੁਤ ਬਹੁਤ ਧੰਨਵਾਦ
8th February 2016 5:41pm
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
ਵੀਰ ਸਰਵਜੀਤ ਸਿੰਘ
Julian ਅਤੇ Gregorian ਕਲੈਂਡਰ ਦੇ ਫਰਕ ਨੂੰ ਸਮਝਾਂਦਾ ਤੁਹਾਡਾ ਲੇਖ ਬਹੁਤ ਵਧਿਆ ਹੈ।

ਇਕ ਸ਼ੰਕਾ ਦੁਰ ਕਰਨ ਦੀ ਖੇਚਲ ਕਰਨਾ ਜੀ।
"ਪੋਹ ਸੁਦੀ ਸਪਤਮੀ ਬੁਧਵਾਰ ਸੰਮਤ ਸਤਾਰਾਂ ਸੈ ਅਠਾਰਾਂ" ਦੀ ਬਿਕ੍ਰਮੀ ਤਾਰੀਖ ਨੂੰ ਜਦ ਅਸੀਂ ਪੁਰੇਵਾਲ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ੫੦੦ ਸਾਲਾ ਕਲੈਂਡਰ ਵਿੱਚ ਵੇਖਦੇ ਹਾਂ ਤੇ ਉਹ 18 dec ਬਣਦੀ ਹੈ, ਕਿ ਇਹ Julian date ਹੈ ਯਾ Gregorian date?
7th February 2016 6:41pm
Gravatar
Sarbjit Singh (Sacromento, US)
ਸ. ਗੁਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਜੀ,
ਪਾਲ ਸਿੰਘ ਪੁਰੇਵਾਲ ਵੱਲੋ ਬਣਾਈ ਗਈ 500 ਸਾਲਾਂ ਜੰਤਰੀ ਵਿੱਚ 2 ਸਤੰਬਰ 1752 ਤੋਂ ਪਹਿਲੀਆਂ ਤਾਰੀਖਾਂ ਜੁਲੀਅਨ ਦੀਆਂ ਹਨ। 14 ਸੰਬਤਰ 1752 ਤੋਂ ਪਿਛੋਂ ਗਰੈਗੋਰੀਅਨ ਕੈਲੰਡਰ ਦੀਆਂ ਹਨ
7th February 2016 7:01pm
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
ਬੀਬੀ ਖਾਮਖਾਹ ਝੂਠ ਬੋਲ ਰਹੀ ਸੀ ਚਰਿਤ੍ਰੋਪਾਖਿਆਣ ਦੀ ਤਾਰੀਖ ਨੂੰ ਸਹੀ ਸਾਬਿਤ ਕਰਨ ਵਾਸਤੇ?
7th February 2016 7:59pm
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)

‘ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ’ ਦੇ ਪਾਠਕਾਂ/ਲੇਖਕਾਂ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲਈ

1- ਤੁਹਾਡੀ ਸੁਵਿਧਾ/ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਫੌਂਟ ਕਨਵਰਟਰ ਬਣਾ ਕੇ ਇੱਥੇ ‘ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ’ ਤੇ ਪਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੀ ਲਿਖਤ ਨੂੰ ਯੂਨੀਕੋਡ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ।
2- ਇਸ ਪੰਨੇ ਤੇ ਪਹਿਲਾਂ ਪਾਈ ਹੋਈ ਪੋਸਟ ਤੇ ਪੰਜ ਵਾਰੀ ਰਪਲਾਈ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਸੀ ਅਤੇ ਹੁਣ ਵਧਾ ਕੇ ਦਸ ਵਾਰੀ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਜੇ ਕਰ ਕੋਈ ਦਿੱਕਤ ਆਈ ਤਾਂ ਘਟਾਇਆ ਵੀ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਰਪਲਾਈ ਕਰਨ ਸਮੇਂ ਖੱਬੇ ਪਾਸਿਉਂ ਜਗਾ ਘੱਟਦੀ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ ਇਸ ਕਰਕੇ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਛੋਟੀ ਸਕਰੀਨ ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਆਈ ਫੂਨ ਤੇ ਪੜ੍ਹਨ ਸਮੇਂ ਮੁਸ਼ਕਲ ਆਵੇ।
3- ਇੱਥੇ ਜਾਂ ਲੇਖਾਂ ਦੇ ਥੱਲੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਪਉਣ ਸਮੇਂ ਜੇ ਕਰ ਕੋਈ ਨਿੱਜੀ/ਜ਼ਾਤੀ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਕਰਦਾ ਹੋਇਆ ਹੱਦ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਕਿਸੇ ਦੇ ਦੱਸਣ-ਪੁੱਛਣ ਤੋਂ ਬਿਨਾ ਹੀ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰ ਦਿੰਦੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਇੱਕ ਵਿਆਕਤੀ ਉਤੇ ਕੀਤੀ ਜਾ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਇਸ ਪੰਨੇ ਤੇ ਪਾਠਕਾਂ ਵਿਚੋਂ ਸਭ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਪੋਸਟ ਵੀ ਉਸ ਨੇ ਹੀ ਪਾਈ ਸੀ। ਇੱਕ ਲੇਖ ਦੇ ਥੱਲਿਉਂ ਉਸ ਦੀ ਇੱਕ ਪੋਸਟ ਹਟਾਉਣੀ ਵੀ ਪਈ ਸੀ। ਹਾਲ ਦੀ ਘੜੀ ਉਸ ਨੂੰ ਦੋ ਕੁ ਮਹੀਨਿਆਂ ਲਈ ਆਰਜ਼ੀ ਤੌਰ ਤੇ ਪੋਸਟ ਪਉਣ ਤੋਂ ਬੈਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਜੇ ਕਰ ਉਸ ਨੇ ਆਪਣੇ ਸੁਭਾਅ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਨਾ ਲਿਆਂਦੀ ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ‘ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ’ ਪੜ੍ਹਨ ਤੋਂ ਵੀ ਬੈਨ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
4- ਕੌਣ ਕਿਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਵਿਚਾਰ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸ਼ਬਦਾਵਲੀ ਵਰਤਦਾ ਹੈ ਇਸ ਨੂੰ ਸਾਰੇ ਪਾਠਕ ਭਲੀ-ਭਾਂਤ ਸਮਝਦੇ ਹਨ। ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਕੋਈ ਹੱਦ ਨੂੰ ਪਾਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਉਸ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਸੁਭਾਅ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀ ਲਿਆਉਣ ਲਈ ਮੌਕਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਹਰਇਕ ਪਾਠਕ/ਲੇਖਕ ਨੂੰ ਥੋੜਾ ਜਿਹਾ ਬਰਦਾਸ਼ਤ ਦਾ ਮਾਦਾ ਵੀ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ। ਵਿਚਾਰਾਂ ਦਾ ਵੱਖਰੇ ਹੋਣਾ ਕੋਈ ਮਾੜੀ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਹੈ ਪਰ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਹੀ ਠੀਕ ਬਾਕੀ ਸਾਰਿਆਂ ਨੂੰ ਗਲਤ ਸਮਝਣਾ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਸੋਚ ਨੂੰ ਕੋਈ ਬਹੁਤਾ ਚੰਗਾ ਨਹੀਂ ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ। ਪਾਠਕਾਂ/ਲੇਖਕਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਗੱਲ ਦੀ ਤਾਂ ਖੁਸ਼ੀ/ਤਸੱਲੀ ਹੋਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਕਿ ਇੱਥੇ ‘ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ’ ਤੇ ਲਿਖਣ ਵਾਲਿਆਂ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਸ਼ਾਇਦ ਹੀ ਕੋਈ ਦਸਮ ਗ੍ਰੰਥ ਦੀ ਕੂੜ ਕਿਤਾਬ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਵਾਲਾ ਹੋਵੇ। ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਜ਼ਾਹਰੀ ਤੌਰ ਤੇ ਤਾਂ ਨਹੀਂ ਦਿਸਦਾ। ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਸਾਰਿਆਂ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ-ਸੰਪਾਦਕ।

7th February 2016 5:13pm
Gravatar
Sarbjit Singh (Sacromento, US)
ਬਹੁਤ ਬਹੁਤ ਧੰਨਵਾਦ ਜੀ
7th February 2016 7:14pm
Gravatar
GURMIT S BARSAL (San jose, US)
ਕੈਲੰਡਰ ਕੇਵਲ ਤਰੀਕਾਂ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਬਲਕਿ ਤਰੀਕਾਂ ਪ੍ਰਗਟਾਉਣ ਦਾ ਨਿਯਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਨਿਯਮ ਨੂੰ ਸਮਝਕੇ ਤਰੀਕਾਂ ਮੁਕਰਰ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ ਨਾ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਤਰੀਕਾਂ ਫਿਕਸ ਕਰਕੇ ਮੁੜ ਨਿਯਮ ਉਹਨਾ ਅਨੁਸਾਰ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਜੋ ਕਦੇ ਵੀ ਸਹੀ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ। ਇਸੇ ਲਈ ਕਈ ਇਤਿਹਾਸਕਾਰ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕੈਲੰਡਰ ਨੂੰ ਆਪਦੀਆਂ ਤਰੀਕਾਂ ਦੇ ਫਿੱਟ ਨਾ ਬੈਠਦਾ ਦੇਖਕੇ ਵਿਰੋਧਤਾ ਕਰਨ ਲਗ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
6th February 2016 4:59pm
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
ਆਦਰਜੋਗ ਡਾ ਸਾਹਿਬ
ਸਿੱਖ ਇਤਿਹਾਸ ਦੀਆਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਨੂੰ ਦਰਜ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਨੇ ਕੇੜ੍ਹੀਆ ਤਰੀਖਾਂ ਵਰਤੀਆ??? ਇਸ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਨ ਦੇਣਾ ਹਾਂ

੧ ਭੱਟਾਂ ਯਾ ਮਿਥਿਹਾਸਕਾਰਾਂ ਨੇ ਬਿਕ੍ਰਮੀ ਤਾਰੀਖਾਂ ਵਰਤੀਆਂ ਕਉਂਕਿ ਉਹ ਇਹ ਤਾਰੀਖਾਂ ਹੀ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਦੇ ਸਨ। ੧੯ ਵੀਂ ਸਦੀ ਵਿੱਚ ਵੀ ਇਹ ਰਿਵਾਜ ਰਹਿਆ ਬਾਦ ਵਿੱਚ ਇਨ੍ਹਾਂ ਤਾਰੀਖਾਂ ਨੂੰ Gregorian ਤਾਰੀਖਾਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਲਿਖੀਆ ਜਾਣ ਲਗ ਪਿਆ।
੨ ਫਾਰਸੀ ਵਿੱਚ ਲਿਖਣ ਵਾਲਿਆ ਨੇ ਹਿਜਰੀ ਤਾਰੀਖਾਂ ਵਰਤੀਆ।
੩ ਅੰਗ੍ਰੇਜ ਇਤਿਹਾਸਕਾਰਾਂ ਨੇ Gregorian calendar ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਇਹ ਤਾਰੀਖਾਂ ਲਿਖੀਆਂ।

ਬਿਬ੍ਰਮੀ ਕਲੈਂਡਰ ਨੂੰ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਹੀ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ਜਨਮ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾ ਸਾਲ ਮੰਨ ਕੇ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕਲੈਂਡਰ ਦਾ ਨਾਮ ਦੇ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ।
ਮਹਾਨਕੋਸ਼ ਵਿੱਚ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਨਾਮ ਦੀ entry ਤੂੰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲਦੀ ਹੈ ਕਿ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਨਾਮ ਦਾ ਸਿੱਕਾ ਸੀ, ਕਲੈਂਡਰ ਨਿਰਮਲਿਆ ਦੀ ਦੇਣ ਹੈ ਯਾ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਦੀ ਖੋਜ ਦਾ ਮੁੱਦਾ ਹੈ।

ਲੋਕ Gregorian ਕਲੈਂਡਰ ਹੀ ਇਸਤੇਮਾਲ ਕਰਦੇ ਹਨ ਤੇ ਸਾਨੂੰ ਇਤਿਹਾਸ ਦੀਆ ਤਾਰੀਖਾਂ Gregorian ਕਲੈਂਡਰ ਦੇ ਮੁਤਾਬਿਕ ਲਿਖਣੀਆ ਚਾਹਿਦੀਆਂ ਹਨ।
6th February 2016 7:16pm
Gravatar
Baldev Singh (Firozepur, India)
ਡਾ ਗੁਰਮੀਤ ਸਿੰਘ ਬਰਸਾਲ ਜੀ, ਆਪ ਜੀ ਨੇਂ ਬਹੁਤ ਸੁਹਣੀਂ ਅਤੇ ਅਤੇ ਪਤੇ ਦੀ ਗੱਲ ਕਹੀ ਹੈ ਜੀ। ਵੈਸੇ ਦਾਸ ਨੂੰ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਲੈਂਡਰ ਨਾਲ ਕੋਈ ਫਰਕ ਨਹੀਂ ਪੈਂਦਾ। ਮੇਰਾ ਤਾਂ ਉਹ ਹਿਸਾਬ ਹੈ ਜੀ 'ਸਾਵਨ ਹਰੇ ਨਾਂ ਭਾਦੋਂ ਸੂਖੇ' ਹੋਰ ਵੀ ਕਈ ਹੋਣ ਗੇ ਐਸੇ ਜੋ ਇਹ ਸੋਚਦੇ ਹੋਣਗੇ। ਦਾਸ ਦੇ ਵਾਸਤੇ ਤਾਂ ਰੋਜ਼ ਹੀ ਦਿਵਾਲੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਰੋਜ਼ ਬਸੰਤ ਹੈ।
ਪਰ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ ਕਲੈਡਰ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿਚ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਦੀ/ਵਿਚ ਇਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਵੱਡੀ, ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਵੇਖੀ ਹੈ ਦਾਸ ਨੇਂ। ਦਾਸ ਉਸ ਸਮੱਸਿਆ ਤੋਂ ਆਪ ਜੀ ਆਵਗਤ ਕਰਵਾਉਣਾਂ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜੀ। ਇਸ ਨਾਲ ਸਿੱਖ ਅਤੇ ਗੈਰ ਸਿੱਖ ਦੋਵੇਂ ਤਬਕੇ ਹੀ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਇਸ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀ ਦਾ ਕੋਈ ਸਾਂਝਾ ਸਮਾਧਾਂਨ ਵੀ ਦੱਸ ਸਕੋ ਤਾਂ ਬਹੁਤ ਮੇਹਰਬਾਨੀਂ ਹੋਵੇ ਗੀ ਜੀ।
ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਂ ਦੇ ਗੁਰਪੂਰਬ, ਖਾਸ ਕਰ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਜਾਂ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦੇ ਜਨਮ ਦਿਵਸ ਦੇ ਸਬੰਧ ਵਿੱਚ, ਕੱਤਕ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਵਿਸਾਖ, ਦਿਸੰਬਰ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਜਨਵਰੀ, ੨੩ ਪੋਹ ਹੋਵੇ ਜਾਂ ਮਾਘ, ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਇਦ ਇਸ ਗੱਲ ਨਾਲ ਕੋਈ ਖਾਸ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀਂ ਨਾਂ ਹੋਵੇ।
ਹਾਂ ਇਤਿਹਾਸਕਾਰਾਂ ਜਾਂ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀਂ ਕਮੇਟੀ ਜਾਂ ਡੇਰੇਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਦਿਹਾੜੇ ਮਨਾਉਣ ਵਿਚ ਕੋਈ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਜਰੂਰ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।

ਪਰ ਆਮ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਵਿਆਹ ਸ਼ਾਦੀਆਂ ਦੀਆਂ ਤਰੀਕਾਂ ਮੁਕਰਰ ਕਰਨ ਵਿਚ ਬਹੁਤ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀਂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਜੀ।
ਮਸਿਆ ਅਤੇ ਪੁੰਨਿਆਂ ਨੂੰ ਕੋਈ ਫਰਕ ਨਹੀਂ ਪੈਦਾ, ਸੰਗਰਾਂਦ ਬਦਲ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।ਇਸ ਨਾਲ ਵਿਆਹ ਸ਼ਾਦੀਆਂ ਅਤੇ ਆਮ ਜੀਵਨ ਉਲਟ ਪੁਲਟ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਜਦਕਿ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਇਸ ਸਮਸਿਆ ਦਾ ਗੁਰਪੂਰਬਾਂ ਨਾਲ ਕੋਈ ਕੁਨੈਕਸ਼ਨ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜੀ। ਇਸ ਦਾ ਕੀ ਹੱਲ ਹੋ ਸੱਕਦਾ ਹੈ ਜੀ! ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਤਕਲੀਫ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ ਜੀ। ਗੁਰੂ ਸਾਹਿਬਾਂ ਨੂੰ ਸ਼ਾਇਦ ਇਸ ਨਾਲ ਕੋਈ ਪਰੇਸ਼ਾਨੀਂ ਨਹੀਂ ਹੈ ਜੀ।
ਅਤੇ ਸ਼ਾਇਦ ਮੇਰੀ ਇਸ ਗੱਲ ਨਾਲ ਆਪ ਜੀ ਵੀ ਸਹਿਮਤ ਹੋਵੋ ਜੀ।
ਦਾਸ ਬਲਦੇਵ ਸਿੰਘ
6th February 2016 7:46pm
Gravatar
Dalvinder Singh Grewal (Ludhiana, India)
ਮਾਂ-ਬੋਲੀ ਪੰਜਾਬੀ
ਰਬ ਦੀ ਰਚਨਾ ਬੜੀ ਨਿਆਰੀ, ਰੋਜ਼ ਨਵੇਂ ਪਹਿਰਾਵੇ ਪਾਉਂਦੀ|
ਮੇਰੇ ਹੋਠੀਂ, ਨਵੀਂ ਵਸਤ ਹਰ, ਅਪਣੀਂ ਏਂ ਪਹਿਚਾਣ ਬਣਾਉਂਦੀ|
ਮੈਨੂੰ ਜਿਉਂ ਮਾਂ ਨੇ ਸਮਝਾਇਆ, ਸਾਹੀਂ ਉਸ ਦਾ ਛਾਪਾ ਲਾਇਆ,
ਸੋਚ-ਸਮਝ ਦੀ ਜੜ੍ਹ ਮਾਂ-ਬੋਲੀ, ਹੋਠੀਂ ਆਪ-ਮੁਹਾਰੇ ਆਉਂਦੀ|
ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਜਲ ਵਿਚ ਸਿੰਜਿਆ ਇਸ ਨੂੰ, ਮਸਤ-ਮਟਕਦੇ ਪੰਜ ਦਰਿਆਵਾਂ,
ਸ਼ੋਖ-ਰਵਾਨੀ ਸ਼ਾਂਤ ਲਹਿਰ ਜਿਉਂ, ਉ੍ਨਠਦੀ ਛ੍ਨਲ ਮਹਿਕਾਂ ਵਰਤਾਉਂਦੀ|
ਮਾਖਿਓਂ-ਮ੍ਨਿਠੀ, ਪਿਆਰ ਭਕੁਨੀ, ਖੁਲ੍ਹ ਦਿਲੀ, ਨਖਰੇਲੋ ਨਾਰੀ,
ਕਦੇ ਰਬਾਬਾਂ ਦੇ ਸੰਗ ਥਿਰਕੇ, ਕਿਧਰੇ ਵੰਝਲੀ ਵ੍ਨਿਚੋਂ ਗਾਉਂਦੀ|
ਗੁਰੂਆਂ ਇਸ ਨੂੰ ਰਬ-ਰੰਗ ਰੰਗਿਆ, ਪਿਆਰ ਦਾ ਰੰਗ ਆਸ਼ਕਾਂ ਲਾਇਆ
ਹਰ ਧੜਕਣ ਸ਼ਬਦਾਂ ਰਾਹ ਰਚਦੀ, ਸੁਹਲ ਰੂਪ ਰਹੀ ਕਲਮ ਬਣਾਉਂਦੀ|
ਮੇਰੇ ਦਿਲ ਤੇ, ਮੇਰੇ ਮਨ ਤੇ, ਮਾਂ ਬੋਲੀ ਪੰਜਾਬੀ ਹੀ ਹੈ,
ਮਾਂ-ਬੋਲੀ ਬਿਨ ਸਮਝ ਨਾ ਆਉਂਦੀ, ਮਾਂ-ਬੋਲੀ ਬਿਨ ਸੋਚ ਨਾ ਆਉਂਦੀ|
6th February 2016 4:05pm
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸ੍ਰ ਗੁਰਦੀਪ ਸਿੰਘ ਬਾਗੀ ਜੀ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਵੀਰ ਜੀ, ਕੀ ਆਪ ਜੀ ਨੂੰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੈ ਕਿ ਅਖੌਤੀ ਸਾਧ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਕੁਝ ਚੇਲੇ ਸਿਰਫ ਧਾਰਮਿਕ ਦਿਹਾੜੇ ਹੀ ਦੇਸੀ ਕੈਲੰਡਰ (ਬਿਕਰਮੀ ਕੈਲੰਵਰ) ਨਾਲ ਹੀ ਮਨਾਉਣ ਦੀ ਕਿਉਂ ਜਿਦ ਕਰਦੇ ਹਨ ?
6th February 2016 6:46am
Page 36 of 43

Add Comment

* Required information
(never displayed)
 
Bold Italic Underline Strike Superscript Subscript Code PHP Quote Line Bullet Numeric Link Email Image Video
 
Smile Laugh Cool Shocked
 
5000
What is the opposite word of weak?
 
Enter answer:
 
Remember my form inputs on this computer.
 
 
Powered by Commentics

.