.
ਤੁਹਾਡਾ ਆਪਣਾ ਪੰਨਾ

This is your own page

ਸਭਿਅਕ ਭਾਸ਼ਾ ਅਤੇ ਕਾਨੂੰਨੀ ਦਾਇਰੇ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦੇ ਹੋਏ ਜਾਣਕਾਰੀ ਸਾਂਝੀ ਕਰੋ। ਨਿੱਜੀ/ਜਾਤੀ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਗੁਰੇਜ਼ ਕਰੋ ਇਹਨਾ ਹੱਦਾਂ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਤੇ ਬੈਨ/ਰੋਕ/ਬਲੌਕ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਕਾਰਵਾਈ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜੇ ਕਰ ਆਪਣੀ ਲਿਖਤ ਨੂੰ ਯੂਨੀਕੋਡ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨਾ ਹੈ ਤਾਂ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਲਿੰਕ ਤੇ ਜਾਓ। ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਸਾਰਿਆਂ ਦਾ ਧੰਨਵਾਦ-ਸੰਪਾਦਕ)

Comments (921)

Topic: Tuhada Apna
Sort
Facebookdel.icio.usStumbleUponDiggGoogle+TwitterLinkedIn
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸਰਦਾਰ ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਸਵਾਲ ਦੋਜਕ ਬਾਰੇ ਕੱਲ੍ਹ ਵੀ ਇਕ ਮਸਜਦ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰਕ ਕੋਲੋਂ ਪਤਾ ਕੀਤਾ ਸੀ ਪਰ ਉਸਨੇ ਇਸ ਬਾਰੇ ਕੋਈ ਜਿਆਦਾ ਦਿਲਚਸਪੀ ਨਹੀਂ ਸੀ ਲਈ । ਉਹ ਮੈਂਨੂੰ ਏਸ਼ੀਆ ਦੇ ਦੇਸ਼ਾਂ ਵਿਚੋਂ ਨਹੀਂ ਸੀ ਲੱਗਦਾ । ਜੋ ਉਸਨੇ ਦੱਸਿਆਂ ਉਹ ਆਪ ਨਾਲ ਸਾਝਾਂ ਕਰ ਦਿਤਾ ਸੀ । ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਕਿਤਾਬ ਦੇ ਲਿਖਾਰੀ ਬਾਰੇ ਵੀ ਕੋਈ ਸਾਯੀਦ ਗੁਫਾਰੀ ਆਖਦਾ ਹੈ ਕੋਈ ਸਹੀ ਗੁਫਾਰੀ ਆਖਦਾ ਹੈ ।
ਵੀਰ ਜੀ, ਉਂਝ ਆਪਨੇ ਦੋ ਵਾਰੀ ਜੋ ਦੋਜਕ ਬਾਰੇ ਸਵਾਲ ਲਿਖੇ ਹਨ ਉਹ ਮੈਂਨੂੰ ਦੋਵੇ ਵੱਖਰੇ-ਵੱਖਰੇ ਲੱਗਦੇ ਹਨ ਸ਼ਾਇਦ ਆਪ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਲੱਗੇ ।
ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ “ਕਿ ਮੁਸਲਮਾਨਾਂ ਦਾ ਇਹ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਮੁਰਦਾ ਸਰੀਰ ਸਾੜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਉਹ ਦੋਜਖ ਦੀ ਅੱਗ ਵਿੱਚ ਸੜ੍ਹਦੇ ਨੇ”।
ਦੂਜੀਵਾਰ “ਕਿ ਅਗਰ ਕੋਈ ਅੱਗ ਵਿੱਚ ਝੁਲਸ ਕੇ ਮਰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕੀ ਇਸਲਾਮ ਮੁਤਾਬਿਕ ਉਹ ਵਿਅਕਤੀ ਦੋਜਖ ਵਿੱਚ ਜਾਂਦਾ ਹੈ”।
ਖੈਰ, ਅੱਜ ਫਿਰ ਮੈਂ ਆਪਣੇ ਲਾਗਲੇ ਸ਼ਹਿਰ Pickering ਵਾਲੀ ਮਸਜਦ ਦੇ ਮੋਲਬੀ (ਪ੍ਰਚਾਰਕ) ਨਾਲ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਸੀ ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਕਿਤੇ ਨਹੀਂ ਲਿਖਿਆ ਕਿ ਮੁਰਦੇ ਨੂੰ ਸਾੜਨ ਨਾਲ ਉਸ ਦੀ ਰੂਹ ਦੋਜਕ ਵਿੱਚ ਜਾਵੇਗੀ । ਉਸ ਦਾ ਲੇਖਾ ਉਸਦੇ ਕੀਤੇ ਕਰਮਾ ਅਨੁਸਾਰ ਅੱਲਾ ਕਰੇਗਾ ।
ਬਾਕੀ ਕਿਸੇ ਕੋਲ ਵੀ ਬੇਹਤਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ।
ਵੀਰ ਜੀ, ਉਂਝ ਆਪਨੇ ਦੋ ਵਾਰੀ ਜੋ ਦੋਜਕ ਬਾਰੇ ਸਵਾਲ ਲਿਖੇ ਹਨ ਉਹ ਮੈਂਨੂੰ ਦੋਵੇ ਵੱਖਰੇ-ਵੱਖਰੇ ਲੱਗਦੇ ਹਨ ਸ਼ਾਇਦ ਆਪ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਲੱਗੇ ।
ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ “ਕਿ ਮੁਸਲਮਾਨਾਂ ਦਾ ਇਹ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਮੁਰਦਾ ਸਰੀਰ ਸਾੜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਉਹ ਦੋਜਖ ਦੀ ਅੱਗ ਵਿੱਚ ਸੜ੍ਹਦੇ ਨੇ”।
ਦੂਜੀਵਾਰ “ਕਿ ਅਗਰ ਕੋਈ ਅੱਗ ਵਿੱਚ ਝੁਲਸ ਕੇ ਮਰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਕੀ ਇਸਲਾਮ ਮੁਤਾਬਿਕ ਉਹ ਵਿਅਕਤੀ ਦੋਜਖ ਵਿੱਚ ਜਾਂਦਾ ਹੈ”।
ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ
15th August 2017 12:52pm
Gravatar
Jarnail Singh (Normanhurst, Australia)
ਸ ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ ਜੀ

ਤੁਸੀਂ ਬਿਲਕੁਲ ਦੁਰੁਸਤ ਕਿਹਾ।ਇਹ ਦੋ ਸਵਾਲ ਵੱਖਰੇ ਵੱਖਰੇ ਹਨ।ਗਲਤੀ ਲਈ ਖਿਮਾ ਦਾ ਜਾਚਕ ਹਾਂ।
ਵੈਸੇ ਦੋਹਾਂ ਸਵਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਗੂੜੀ ਸਾਂਝ ਵੀ ਹੈ।
ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਲੱਭਣ ਲਈ ਆਪਦਾ ਬਹੁਤ ਬਹੁਤ ਧੰਨਵਾਦ।
ਆਪਾਂ ਇਹ ਕਹਿ ਸਕਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸਲਾਮ ਦੇ ਧਾਰਮਕ ਗ੍ਰੰਥਾਂ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹਾ ਕੋਈ ਜਿਕਰ ਨਹੀ ਮਿਲਦਾ।

ਧੰਨਵਾਦ ਸਹਿਤ
ਜਰਨੈਲ ਸਿੰਘ
15th August 2017 7:21pm
Gravatar
Sarbjit Singh (sacramrnto, US)
ਸ. ਅਨੁਰਾਗ ਸਿੰਘ ਜੀ,
ਤੁਸੀਂ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਮੈਂ 26 ਲੇਖ ਲਿਖ ਚੁੱਕਾ ਹਾਂ। 15 ਜੁਲਾਈ 2017 ਈ: ਤੋਂ ਪਿੱਛੋਂ ਤੁਸੀਂ, ਜੋ ਜਬਲੀਆਂ ਮਾਰੀਆਂ ਹਨ, ਉਹ ਮੈਂ ਸਾਰੀਆਂ ਪੜ੍ਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਤੁਹਾਡੇ ਪਹਿਲੇ ਲੇਖ ਪੜ੍ਹਨ ਦੀ ਕੋਈ ਇੱਛਾ ਨਹੀਂ ਹੈ।
ਤੁਸੀਂ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਉਹੀ ਸਵਾਲ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਚੁਕੇ ਹਨ, ਦੁਹਰਾਈ ਜਾਂ ਰਹੇ ਹੋ। ਕੀ ਹੁਣ ਮੈਂ ਇਹ ਮੰਨ ਲਵਾਂ ਕਿ ਤੂਹਾਨੂੰ ਜਵਾਬ ਸਮਝ ਨਹੀ ਆ ਰਹੇ? ਕੀ ਵਿਚਾਰ ਚਰਚਾ ਇਸ ਨੂੰ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਦੱਬ ਕੇ ਝੂਠ ਲਿਖੋ ਅਤੇ ਆਪੇ ਹੀ ਜੱਜ ਬਣ ਕੇ ਫ਼ਤਵੇ ਜਾਰੀ ਕਰੀ ਜਾਵੋ? ਕੀ ਤੁਹਾਡਾ ਫਰਜ਼ ਨਹੀ ਬਣਦਾ ਕਿ ਪੁੱਛੇ ਗਏ ਸਵਾਲਾਂ ਦਾ ਜਵਾਬ ਵੀ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇ? ਦੱਸੋ! ਤੁਸੀਂ ਮੇਰੇ ਕਿਸ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦਿੱਤਾ ਹੈ?
2 ਅਕਤੂਬਰ ਨੂੰ, ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਜੱਬਲੀਆਂ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਦੇ ਵੇਲੇ, ਮੈਂ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਸਵਾਲ ਵੀ ਕੀਤੇ ਸਨ। ਇਸ ਤੋਂ ਪਿੱਛੋਂ ਤੁਸੀਂ 4 ਲੇਖ ( 5, 7, 8, ਅਤੇ 9 ਅਗਸਤ) ਲਿਖ ਚੁੱਕੇ ਹੋ। ਪਰ ਮੈਨੂੰ ਆਪਣੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦਾ ਜਵਾਬ ਨਜ਼ਰੀ ਨਹੀਂ ਆਇਆ। ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਹੇਠ ਲਿਖੇ ਸਵਾਲ ਨਹੀ ਪੜ੍ਹੇ?
“ਮੇਰਾ ਸਵਾਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ 22 ਦਸੰਬਰ ਕਿਹੜੇ ਕੈਲੰਡਰ ਦੀ ਤਾਰੀਖ ਹੈ? ਕੀ ਇਹ ਕੈਲੰਡਰ 1666 ਈ: ਵਿੱਚ, ਆਪਣੇ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਲਾਗੂ ਸੀ?
ਚਲੋ! ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੇ ਨਾਲ ਸਹਿਮਤ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹਾਂ ਕਿ ਗੁਰੂ ਜੀ ਦੇ ਜਨਮ ਦੀ ਤਾਰੀਖ 22 ਦਸੰਬਰ (ਜੂਲੀਅਨ) ਹੈ। ਹੁਣ ਇਹ ਦੱਸੇ ਕਿ ਅੱਜ ਇਹ ਦਿਹਾੜਾ ਕਿੰਨੀ ਤਾਰੀਖ ਨੂੰ ਮਨਾਇਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ?
ਗੁਰੂ ਜੀ ਨੇ 29 ਮਾਰਚ 1699 ਈ: ਨੂੰ ਖਾਲਸਾ ਪ੍ਰਗਟ ਕੀਤਾ ਸੀ। ਅੱਜ-ਕੱਲ ਇਹ ਦਿਹਾੜਾ 13-14 ਅਪ੍ਰੈਲ ਨੂੰ ਮਨਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਕੀ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਇਸ ਤਾਰੀਖ ਬਾਰੇ ਕਦੇ ਕੋਈ ਇਤਰਾਜ਼ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ?
ਡਾ. ਤ੍ਰਿਲੋਚਨ ਸਿੰਘ ਜੀ ਨੇ ਆਪਣੀ ਕਿਤਾਬ ਵਿੱਚ ਤਾਰੀਖ 30 ਮਾਰਚ ਲਿਖੀ ਹੈ। ਕੀ ਇਹ ਦਿਹਾੜਾ ਵੀ 29 ਮਾਰਚ ਜਾਂ 30 ਮਾਰਚ ਨੂੰ ਨਹੀ ਮਨਾਇਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ? (ਵੈਸਾਖੀ 29 ਮਾਰਚ ਨੂੰ ਸੀ ਜਾਂ 30 ਮਾਰਚ ਨੂੰ, ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਤੁਹਾਡੇ ਲੇਖ ਦੀ ਉਡੀਕ ਰਹੇਗੀ)
ਛੋਟੇ ਸਾਹਿਬਜ਼ਾਦਿਆਂ ਦੀ ਸ਼ਹੀਦੀ, (8 ਪੋਹ, ਪੋਹ ਵਦੀ 7) 7 ਦਸੰਬਰ, ਅਤੇ ਵੱਡੇ ਸਾਹਿਬਜ਼ਾਦਿਆਂ ਦੀ ਸ਼ਹੀਦੀ, (13 ਪੋਹ, ਪੋਹ ਵਦੀ 12) 12 ਦਸੰਬਰ ਨੂੰ ਸੀ, ਇਸ ਸਾਲ ਇਹ ਦਿਹਾੜੇ 22 ਦਸੰਬਰ ਅਤੇ 27 ਦਸੰਬਰ ਨੂੰ ਮਨਾਏ ਜਾਣੇ ਹਨ। ਕੀ ਇਹ ਵੀ 7 ਅਤੇ 12 ਦਸੰਬਰ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਮਨਾਏ ਜਾਣੇ ਚਾਹੀਦੇ?
ਜੇ ਸਾਹਿਬਜ਼ਾਦਿਆਂ ਦੇ ਸ਼ਹੀਦੀ ਦਿਹਾੜੇ ਹਰ ਸਾਲ ਸੂਰਜੀ ਤਾਰੀਖ, 8 ਪੋਹ ਅਤੇ 13 ਪੋਹ ਨੂੰ ਮਨਾਏ ਜਾ ਸਕਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਗੁਰੂ ਗੋਬਿੰਦ ਸਿੰਘ ਜੀ ਦਾ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਦਿਹਾੜਾ, 23 ਪੋਹ ਨੂੰ ਮਨਾਉਣ ਤੇ ਤੂਹਾਨੂੰ ਕੀ ਇਤਰਾਜ਼ ਹੈ?”। ਦੱਸੋ, ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਵਾਲਾਂ `ਚੋ ਕਿਹੜਾ ਸਵਾਲ “ਬੇਤੁਕਾ” ਹੈ?
ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਮੈਂ ਇਹ ਵੀ ਲਿਖਿਆ ਸੀ, “ਮੈਂ ਅੱਜ ਤੋਂ ਦੋ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾ, ਤੁਹਾਡੇ ਇਕ ਲੇਖ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਿੱਚ ਵੀ ਲਿਖਿਆ ਸੀ, ਅੱਜ ਫੇਰ ਲਿਖ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਕਿ ਕਰੋ ਚੁਣੌਤੀ ਪ੍ਰਵਾਨ, ਜੇ ਤੁਹਾਡੇ ਵਿੱਚ ਸਮਰੱਥਾ ਹੈ ਤਾਂ ਬਣਾਓ ਕੌਮ ਲਈ ਕੈਲੰਡਰ, ਫੇਰ ਉਸ ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰਾਂਗੇ”। ਸ਼ਾਇਦ ! ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਵੀ ਨਹੀਂ ਪੜ੍ਹਿਆ ਹੋਣਾ।
ਅਨੁਰਾਗ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਮੈਂ ਅੱਜ ਫੇਰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਸ਼ਬਦਾਂ ਵਿੱਚ ਲਿਖ ਰਿਹਾ ਹਾਂ ਕਿ, ਤੁਸੀਂ ਉਹ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਜਿਹੜੀਆਂ 2003 ਈ: ਵਿੱਚ ਤੁਹਾਡੇ ਘਰ ਬੈਠ ਕੇ ਪ੍ਰਵਾਣਿਤ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ ਅਤੇ ਤੁਸੀਂ 2009 ਈ: ਵਿਚ ਅਕਾਲ ਤਖਤ ਸਾਹਿਬ ਨੂੰ ਵੀ ਭੇਜੀਆਂ ਸਨ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਸੰਗਤਾਂ ਦੀ ਕਚਿਹਰੀ ਵਿੱਚ ਰੱਖੋ ਤਾਂ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰਕੇ ਕਿਸੇ ਨਤੀਜੇ ਤੇ ਪੁੱਜਿਆ ਜਾਂ ਸਕੇ।
ਅੱਜ ਦਾ ਸਵਾਲ, ਕੀ ਸ਼੍ਰੋਮਣੀ ਕਮੇਟੀ ਨੇ ਸੰਮਤ ੫੪੨ ਨਾਨਕਸ਼ਾਹੀ (2010-2011 ਈ:) ਦਾ ਕੈਲੰਡਰ ਤੁਹਾਡੇ ਵੱਲੋਂ ਸੁਝਾਈਆਂ ਗਈਆਂ ਇਤਿਹਾਸਿਕ ਤਾਰੀਖ਼ਾਂ ਮੁਤਾਬਕ ਬਣਾਇਆ ਸੀ ਜਾਂ ਨਹੀਂ , ਜੇ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਕਿਉਂ?
ਜਵਾਬ ਸੰਖੇਪ ਅਤੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਿਉਂ, ਅੱਜ ਤੁਹਾਡੀਆਂ ਜਬਲੀਆਂ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਜੀ ਦਾ ਇਹ ਫ਼ਰਮਾਨ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਦਿਮਾਗ ਵਿੱਚ ਚੱਕਰ ਲਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
“ਮੰਦਾ ਕਿਸੈ ਨ ਆਖੀਐ ਪੜਿ ਅਖਰੁ ਏਹੋ ਬੁਝੀਐ, ਮੂਰਖੈ ਨਾਲਿ ਨ ਲੁਝੀਐ”
ਧੰਨਵਾਦ
ਸਰਵਜੀਤ ਸਿੰਘ ਸੈਕਰਾਮੈਂਟੋ
8/9/2017
9th August 2017 4:19pm
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸ੍ਰ ਸਰਬਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਜੇਕਰ ਕਿਸੇ ਦੇ ਦਿਲ ਵਿੱਚ ਕੌਮ/ਧਰਮ ਲਈ ਦਰਦ ਹੋਵੇਗਾ ਤਾਂ ਉਹ ਜਰੂਰ ਸੁਹਿਰਦਤਾ ਨਾਲ ਉਸ ਬਾਰੇ ਸੋਚੇਗਾ । ਜੇਕਰ ਕਿਸੇ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਿਸੇ ਕਿਸਮ ਦੇ ਲਾਲਚ ਕਾਰਨ ਜਾਂ ਸਿਰਫ ਕਿਸੇ ਦੀ ਚਿਮਚਾ ਗਿੱਰੀ ਹੀ ਕਰਨੀ ਹੈ ਤਾਂ ਉਸ ਤੋਂ ਕੀ ਉਮੀਦ ਰੱਖੀ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ । ਫਿਰ ਤਾਂ ਸਹੇ (ਖਰਗੋਸ਼) ਦੀਆਂ ਤਿੰਨ ਲੱਤਾਂ ਵਾਲੀ ਕਹਾਵਤ ਵਾਂਗ ਹੀ ਗੱਲ ਹੋਵੇਗੀ ।
ਸੋ, ਆਸ ਹੈ ਕਿ ਸ੍ਰ.ਅਨੁਰਾਗ ਸਿੰਘ ਜੀ ਕੌਮ ਦੇ ਇਸ ਗੰਭੀਰ ਮਸਲੇ ਪ੍ਰਤੀ ਕੌਮ ਦੀ ਬਹੇਤਰੀ ਲਈ ਆਪਣੀ ਹਉਮੈਂ ਨੂੰ ਇਕ ਪਾਸੇ ਕਰਕੇ ਆਪਣਾ ਕੀਮਤੀ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾਉਣਗੇ ।
ਚੰਗੀ ਆਸ ਦੀ ਉਮੀਦ ਵਿੱਚ, ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ
10th August 2017 7:39am
Gravatar
Eng Darshan Singh Khalsa (Sydney, Australia)
*** ਵੀਰ ਅਨੁਰਾਗ ਸਿੰਘ ਜੀ,
ਵਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕਾ ਖਾਲਸਾ ਵਾਹਿਗੁਰੂ ਜੀ ਕੀ ਫਤਹਿ।
ਵੀਰ ਸਰਬਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਹੁਣਾਂ ਨੇ ਬੜੀ ਦਲੀਲ ਨਾਲ ਆਪ ਜੀ ਤੋਂ ਆਪਦੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਪੁੱਛਣਾ ਕੀਤਾ ਹੈ।
ਆਸ ਕਰਦੇ ਹਾਂ, ਤੁਸੀਂ ਬੜੀ ਸੁਹਿਰਦਤਾ ਨਾਲ ਆਪਣਾ ਜਵਾਬ ਲਿਖਣਾ ਕਰੋਗੇ।
ਸਾਰੇ ਵੀਰ ਭੈਣਾਂ ਆਪ ਜੀ ਦੇ ਜਵਾਬ ਦੇ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਵਿਚ।

ਇੰਜ ਦਰਸ਼ਨ ਸਿੰਘ ਖਾਲਸਾ
10th August 2017 5:30pm
Gravatar
NARENDRA PAL SINGH SALUJA (raipur cg, India)
ਅਜੂਨੀ ਸਬਦ ਦੇ ਅੱਰਥ ਨੂੰ ਮੁਲ ਮੰਤ੍ਰ ਵਿਚ ਰਖਣ ਤੇ
ਅਜੂਨੀ ਸੈਭੰ ਗੁਰ ਪ੍ਰਸਾਦਿ ॥
ਸਬਦੁ ਕੇ ਦੁਆਰਾ(ਅਜੂਨੀ ) ਅਪਨੇ ਆਪ (automatic) (ਸੈਭੰ ) ਗੁਰ ਬਤਾਯੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹੈ ਅਪਨੀ ਅਪਨੀ ਪ੍ਰਸਾਦ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਕੇ(ਪ੍ਰਸਾਦਿ )
8th August 2017 9:06am
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਜਿਵੇਂ ਕੁਝ ਗੁਰਦੁਆਰਿਆਂ ਜਾਂ ਡੇਰਿਆਂ ਦੀਆਂ ਸਟੇਜ਼ਾਂ ਤੋਂ ਗੁਰਬਾਣੀ ਬਾਰੇ ਜੋ ਮਰਜੀ ਕਥਾ ਕਹਾਣੀਆਂ ਕਈ ਪ੍ਰਚਾਰਕ ਸੁਣਾ ਕੇ ਉਹ ਗਏ ਉਹ ਗਏ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਕੋਈ ਸਿੱਖ ਸਵਾਲ ਜੁਵਾਬ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੁੰਦਾ । ਇਵੇਂ ਹੀ ਕਈ ਲੇਖਕ ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ ਸਾਈਟ 'ਤੇ ਵੀ ਆਪਣੇ ਲੇਖ ਲਾਉਣ ਦਾ ਸ਼ੋਂਕ ਤਾਂ ਰੱਖਦੇ ਹਨ ਪਰ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਲੇਖਾਂ ਵਿਚੋਂ ਜੇ ਕਿਸੇ ਨੇ ਆਪਣੇ ਸ਼ੰਕੇ ਦੂਰ ਕਰਨੇ ਜਾਂ ਉਸ ਲੇਖ ਬਾਰੇ ਹੋਰ ਜਾਣਕਾਰੀ ਲੈਣੀ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਉਹ ਲੇਖ ਲਿਖਣ ਵਾਲੇ ਕੋਈ ਜਵਾਬ ਨਹੀਂ ਦੇਂਦੇ । ਕੀ ਫਰਕ ਹੈ ਉਹਨਾਂ ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਪ੍ਰਚਾਰਕਾਂ ਜਾਂ ਸਾਧ ਬਾਬਿਆਂ ਦੇ ਚੇਲਿਆਂ ਅਤੇ ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ ਸਾਈਟ ਦੇ ਉਹਨਾਂ ਲੇਖਕਾਂ ਵਿਚ ਜਿਹੜੇ ਆਪਣੇ ਲੇਖ ਬਾਰੇ ਪਏ ਪਾਠਕਾਂ ਦੇ ਸ਼ੰਕਿਆਂ ਨੂੰ ਸਵਾਲ ਜੁਵਾਬ ਰਾਹੀ ਦੂਰ ਕਰਨ ਨੂੰ ਪਸੰਦ ਨਹੀਂ ਕਰਦੇ ? ਵਿਚਾਰ ਪੜ੍ਹਨ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ ।
8th August 2017 9:06am
Gravatar
Eng Darshan Singh Khalsa (Sydney, Australia)
** ਵੀਰ ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਤੁਸੀਂ ਠੀਕ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਅਗਰ ਕੋਈ ਲੇਖਕ ਵੀਰ-ਭੈਣ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਲਿਖਤ ਵਿਚ ਲਿਆ ਕੇ ਸੰਗਤਾਂ ਨਾਲ ਸਾਂਝੇ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਦੂਸਰੇ ਵੀਰਾਂ ਭੈਣਾਂ ਦੇ ਮਨਾਂ ਵਿਚ ਆਏ/ਉਠੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਦਾ ਫਰਜ਼ ਵੀ ਬਣਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਸਾਡਾ ਸਾਰਿਆਂ (ਲੇਖਕ ਅਤੇ ਪੜ੍ਹਨ ਵਾਲੇ ਵੀਰਾਂ ਭੈਣਾਂ) ਦਾ ਫਰਜ਼ ਬਣਦਾ ਹੈ,
ਕਿ ਅਸੀਂ ਸਵਾਲ-ਜਵਾਬ ਕਰਨ ਵੇਲੇ/ਵਕਤ ਆਪਸੀ ਆਦਰ/ਮਾਣ/ਸਤਿਕਾਰ ਦੀ ਮਰਿਆਦਾ ਨੂੰ ਕਾਇਮ ਰੱਖੀਏ।
ਆਪੇ ਤੋਂ ਬਾਹਰ ਨਾ ਜਾਕੇ ਹੋਏ, ਸਤਿਕਾਰਤ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿਚ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛੇ ਜਾਣ।
ਬਣਦੇ ਸਵਾਲ ਦਾ ਯੋਗ ਬਣਦਾ ਜਵਾਬ ਦੇਈਏ।
ਹਰ ਇਨਸਾਨ ਦੀ ਮੱਤ ਆਪੋ ਆਪਣੀ ਹੈ।
ਹਰ ਇੱਕ ਇਨਸਾਨ ਦਾ ਆਪੋ-ਆਪਣਾ ਕਿਸੇ ਸਥਿੱਤੀ ਨੂੰ ਸਮਝਣ-ਸਮਝਾਉਣ ਤਰੀਕਾ-ਸਲੀਕਾ ਹੈ।
ਆਪਾਂ ਇਨਸਾਨਾਂ ਕੋਲ ਗਿਆਨ ਲੈਣ ਦੇ ਪੰਜ ਵਸੀਲੇ/ਸਾਧਨ ਹਨ।
1. ਅੱਖਾਂ ਰਾਹੀਂ।
2. ਕੰਨਾਂ ਰਾਹੀਂ।
3. ਨੱਕ ਰਾਹੀਂ।
4. ਜੀਭ ਰਾਹੀਂ।
5. ਚੱਮੜੀ ਰਾਹੀਂ।
ਕਈ ਵਾਰ ਇਹਨਾਂ ਵਸੀਲਿਆਂ ਰਾਹੀਂ ਲਿਆ ਗਿਆਨ ਵੀ ਸਾਡੀ ਸਮਝ ਵਿਚ ਨਹੀਂ ਅਉਂਦਾ, ਸੋ ਇਸ ਲਈ ਯੋਗ ਸਮਝਦਾਰ ਸਜਣ, ਲਿਖਾਰੀ ਵੀਰ-ਭੈਣ ਨਾਲ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਲੈਣਾ ਹੀ ਲਾਹੇਵੰਦ ਸਾਬਿਤ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।
ਸਾਇਦ ਆਪ ਜੀ ਦਾ ਵੀ ਇਹੀ ਮਸਲਾ ਹੈ ਕਿ ਅੱਖਾਂ ਰਾਹੀਂ ਪੜ੍ਹਕੇ ਲਿਆ ਗਿਆਨ ਸਹੀ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਆਪਦੀ ਮੱਤ-ਬੁੱਧ ਵਿਚ ਫਿੱਟ ਨਹੀਂ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸੋ ਆਪ ਵਿਚਾਰ ਵਿਟਾਂਦਰਾ ਕਰਨਾ ਚਹੁੰਦੇ ਹੋ।

ਸੋ ਮੇਰਾ ਆਪਣਾ ਵੀ ਇਹੀ ਖਿਆਲ ਹੈ।
ਆਪਾਂ ਇਸ ‘ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ’ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਦੇ ਰਾਹੀਂ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ਦੀ ਸਾਂਝ ਨਾਲ ਗਿਆਨ ਹਾਸਿਲ ਕਰਨ ਦੀ ਲਾਲਸਾ ਨਾਲ ਇਕ ਦੂਜੇ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧ ਬਣਾਏ ਹੋਏ ਹਨ ਅਤੇ ਗਿਆਨ ਹਾਸਿਲ ਕਰਦੇ ਵੀ ਹਾਂ। ਇਸ ਵਿਚ ਕੋਈ ਦੋ ਰਾਵਾਂ ਨਹੀਂ ਹਨ।
‘ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ’ ਸਾਈਟ ਦੇ ਉਪਰ ਬਹੁਤ ਹੀ ਸੁਲਝੇ ਹੋਏ ਲੇਖਕ ਵੀਰਾਂ-ਭੈਣਾਂ ਦੇ ਵੀਚਾਰ ਲਿਖਤ ਰੂਪ ਵਿਚ ਵਸੀਅਤ ਦੇ ਤਰਜ਼/ਤੌਰ ਉਪਰ ਦਰਜ਼ ਹੋਏ ਹੋਏ ਹਨ।
ਆਪਾਂ ਸਾਰੇ ਲਾਹਾ ਲੈ ਰਹੇ ਹਾਂ।

ਬੇਨਤੀ ਹੈ ਲੇਖਕ ਵੀਰਾਂ-ਭੈਣਾਂ ਨੂੰ, ਕਿ ਤੁਹਾਡੀ ਲਿਖੀ ਲਿਖਤ ਪੜ੍ਹਕੇ ਅਗਰ ਕਿਸੇ ਵੀਰ-ਭੈਣ ਦਾ ਸਵਾਲ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜਵਾਬ ਸਹਿਜ ਠਰੰਮੇ ਨਾਲ ਜਰੂਰ ਦੇਣਾ ਬਣਦਾ ਹੈ।
ਲੇਖਕ ਵੀਰਾਂ ਭੈਣਾ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਪਾਈ/ਲਿਖੀ ਲਿਖਤ ਬਾਰੇ ਨਜ਼ਰਸਾਨੀ ਕਰਦੇ ਰਹਿਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਕਿਸੇ ਵੀਰ-ਭੈਣ ਦਾ ਕੋਈ ਸਲਾਹ ਜਾਂ ਕੁਮਿੰਟ ਤਾਂ ਨਹੀਂ ਆਈ/ਆਇਆ।

ਵੀਰ ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ ਜੀਉ, ਤੁਸੀਂ ਆਪਣੇ ਸਵਾਲ ਸਤਿਕਾਰਤ ਭਾਸ਼ਾ ਵਿਚ ਜਰੂਰ ਪੁਛਣਾ ਕਰਨਾ ਕਰੋ ਜੀ।
ਆਸ ਕਰਦੇ ਹਾਂ ਉਸ ਲਿਖਤ ਦੇ ਲੇਖਕ ਵੀਰ-ਭੈਣ ਜਰੂਰ ਹੀ ਆਪ ਵਲੋਂ ਪੁਛੇ ਸਵਾਲਾਂ ਦੇ ਬਣਦੇ ਜਵਾਬ ਜਰੂਰ ਦੇਣਗੇ।

ਇੰਜ ਦਰਸ਼ਨ ਸਿੰਘ ਖਾਲਸਾ
9th August 2017 1:54am
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
ਸਤਿਕਾਰ ਯੋਗ ਇੰਜ ਦਰਸ਼ਨ ਸਿੰਘ ਖਾਲਸਾ ਜੀਓ, ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ ।
ਖਾਲਸਾ ਜੀਓ, ਆਪ ਜੀ ਨੇ ਠੀਕ ਲਿਖਿਆ ਹੈ,ਮੈਨੂੰ ਘੱਟ ਬੁੱਧੀ ਹੋਣ ਕਰਕੇ ਕਈ ਲੇਖਾਂ ਦੀ ਅੱਖਾਂ ਰਾਹੀਂ, ਕੰਨਾਂ ਰਾਹੀਂ, ਨੱਕ ਰਾਹੀਂ, ਜੀਭ ਰਾਹੀਂ ਚੱਮੜੀ ਰਾਹੀਂ ਸਮਝ ਨਹੀਂ ਆਉਂਦੀ । ਇਸ ਕਰਕੇ ਲੇਖਕ ਨੂੰ ਬੇਨਤੀ ਕਰਨੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ । ਆਪ ਜੀ ਵਾਂਗੂ ਸਿੱਧੀ ਸਾਫ, ਨਿਰਮਤਾ ਅਨੁਸਾਰ ਅੱਗੇ ਤੋਂ ਲਿਖਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਵੀ ਕਰਾਂਗਾ । ਕਿਉਂਕਿ ਆਪ ਖਾਲਸਾ ਹੋ ਤੇ ਖਾਲਸਾ ਦਾ ਤਾਂ ਮਤਲਬ ਹੀ ‘ਖਾਲਸ’ ਹੁੰਦਾ ਹੈ । ਜਾਨੀਕਿ ਜੋ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਅੰਦਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਉਹ ਹੀ ਉਸਦੀ ਜ਼ਬਾਨ ਤੇ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਉਹ ਸਿਧੀ ਸਾਧੀ ਸਾਫ਼ ਗੱਲ ਕਰਦਾ ਹੈ ।
ਸੋ, ਖਾਲਸਾ ਜੀ, ਸਿਖਿਆ ਦੇਣ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰਨ ਲਈ ਧੰਨਵਾਦ । ਆਸ ਹੈ ਕਿ ਅੱਗੇ ਤੋਂ ਵੀ ਆਪਣੀ ਸੱਚੀ-ਸੁੱਚੀ ਸੋਚ ਰਾਹੀਂ ਸਿਖਿਆ ਦੇਂਦੇ ਰਹੋਗੇ ।
ਆਦਰ ਸਹਿਤ, ਗੁਰਸ਼ਰਨ ਸਿੰਘ ਢਿੱਲੋਂ
9th August 2017 12:43pm
Gravatar
Gurindar Singh Paul (Aurora, US)
“ਝੂਠੇ ਤੇ ਗੰਦੇ ਲੋਕ”: ਤੱਥਾਂ ਤੇ ਦਲੀਲਾਂ ਨਾਲ ਲਿਖਿਆ ਗਿਆ ਇਹ ਕੌੜਾ ਸੱਚ “ਝੂਠੇ ਤੇ ਗੰਦੇ” ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਹਜ਼ਮ ਨਹੀਂ ਹੋਇਆ ਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਗੁੱਸੇ ਵਿੱਚ ਭੜਕ ਕੇ ਮਨ ਦਾ ਉਬਾਲ ਕੱਢਣ ਲਈ, ਮੂੰਹ ’ਚੋਂ ਝੱਗ ਛੱਡਦਿਆਂ, ਕਈ ਹੋਰ ਕੁਫ਼ਰ ਤੋਲ ਦਿੱਤੇ। ਭਿੰਡਰਾਂਵਾਲੇ ਨੂੰ ਸੰਤ ਸਾਬਤ ਕਰਨ ਲਈ ਉਹ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਉਹ (ਭਿੰਡਰਾਂਵਾਲਾ),
“ਹਰ ਰੋਜ਼ ਜਪੁਜੀ ਸਾਹਿਬ ਦੇ ੧੦੧ ਪਾਠ ਕਰਦਾ ਸੀ; ਇਕ ਹਫ਼ਤੇ ਵਿੱਚ ੧੦ ਬਾਣੀਆਂ ਵਾਲੀ ਪੰਜ ਗ੍ਰੰਥੀ ਦਾ ਪਾਠ ਕੰਠ ਕਰ ਲਿਆ; ਸ਼੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਕੰਠ ਸੀ; ਇਕ ਦਿਨ ਵਿੱਚ ੫੦੦੦ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਅੰਮ੍ਰਿਤ ਛਕਾਇਆ; ਮੁੱਖ ਮੰਤਰੀ ਦੀ ਕੁਰਸੀ ਤਿਆਗੀ; ਹਿੰਦੂਆਂ ਦੇ ਮੰਦਰ ਬਣਾਏ; ੯੨% ਤਕ ਪਹੁੰਚੀ ਕੈਂਸਰ ਦੀ ਬਿਮਾਰੀ ਵਾਲੇ ਹਿੰਦੂ ਬੱਚੇ ਨੂੰ ਠੀਕ ਕੀਤਾ……”। (ਨੋਟ:-ਇਹ ਬੇਤੁਕੇ ਤੇ ਬੇਹੂਦਾ ਬਿਆਨ ਨਿਰੋਲ ਗੁਰਮਤਿ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ “ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ” ਦੇ ਮਿਆਰ ਦੇ ਨਾ ਹੋਣ ਕਾਰਣ ਸੰਪਾਦਕ ਨੇ ਉਸੇ ਦਿਨ ਹਟਾ ਦਿੱਤੇ ਸਨ।)
ਉਪਰੋਕਤ ਕੂੜ-ਕਹਾਣੀਆਂ ਵਿੱਚ ਨਾ ਤਾਂ ਸੱਚੇ ਸੰਤ ਵਾਲਾ ਕੋਈ ਲੱਛਣ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਗੁਰਮਤਿ ਦਾ ਕੋਈ ਅੰਸ਼ ਨਜ਼ਰ ਆਉਂਦਾ ਹੈ!! ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਵੀ ਉਕਤ ਗਪੌੜ ਛੱਡਣ ਵਾਲਾ ਕੁਫ਼ਰਗੋ ਗਪੌੜੀ ਝੂਠਾ ਦਾਅਵਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸ ਦਾ, “ਟਕਸਾਲ ਜਾਂ ਧੜੇ ਨਾਲ ਕੋਈ ਸੰਬੰਧ ਨਹੀਂ…”। ਅਤੇ, “ਮੈਂ ਸਿਰਫ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ ਜੀ ਨੂੰ ਗੁਰੂ ਮੰਨਦਾ ਹਾਂ”!!!
ਜੈਨਰਲ ਬਰਾੜ ਦੇ ਨਾਮ ਹੇਠ ਲਿਖੀ ਤੇ ਛਪਵਾਈ ਗਈ ਜਾਅਲੀ ਕਿਤਾਬ ਨੂੰ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਤ ਕਰਨ ਤੇ ਪਰਸਾਰਨ ਦਾ ਪਹਾੜ ਜਿੱਡਾ ਵੱਡਾ ਝੂਠ ਤੇ ਬਜਰ ਪਾਪ “ਗੰਦੇ ਤੇ ਝੂਠੇ” ਲੋਕ ਹੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਜਾਅਲੀ ਕਿਤਾਬ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਕਾਨੂੰਨਨ ਬੈਨ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ।
2nd August 2017 5:28pm
Gravatar
Gursharn Singh Dhillon (Ajax, Canada)
“ਪੁਤੀ ਗੰਢ ਪਵੈ ਸੰਸਾਰ”--- ਜਸਬੀਰ ਸਿੰਘ ਵੈਨਕੂਵਰ

http://www.sikhmarg.com/2009/0125-putteen-gandh.html
2nd August 2017 4:13pm
Gravatar
Harjit Singh (kapurthala, India)
ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਇਸ ਸਲੋਕ ਦੇ ਅਰਥ ਕਰਕੇ ਦੱਸਣਾ ਜੀ

ਮੇਹਰਬਾਨੀ --- ਇਸ ਵਿੱਚ ਅਰਥ ਕੁਝ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾ ਕੀਤੇ ਹਨ ਕਿ

ਜੋਰਾ ਦਾ ਆਖਿਆ ਪੁਰਖ ਕਮਾਵਦੇ ਸੇ ਅਪਵਿਤ ਅਮੇਧ ਖਲਾ ॥ (ਜੋ) ਪੁਰਸ਼ ਰੰਨਾਂ ਦਾ ਆਖਿਆ (ਹੁਕਮ) ਮੰਨਦੇ ਹਨ, ਉਹ ਅਪਵਿਤਰ ਗੰਦੇ ਤੇ ਮੂਰਖ (ਹੁੰਦੇ ਹਨ)।

ਪੂਰਾ ਸ਼ਬਦ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾ ਹੈ
ਮਃ ੪ ॥
ਸਾਰਾ ਦਿਨੁ ਲਾਲਚਿ ਅਟਿਆ ਮਨਮੁਖਿ ਹੋਰੇ ਗਲਾ ॥
ਰਾਤੀ ਊਘੈ ਦਬਿਆ ਨਵੇ ਸੋਤ ਸਭਿ ਢਿਲਾ ॥
ਮਨਮੁਖਾ ਦੈ ਸਿਰਿ ਜੋਰਾ ਅਮਰੁ ਹੈ ਨਿਤ ਦੇਵਹਿ ਭਲਾ ॥
ਜੋਰਾ ਦਾ ਆਖਿਆ ਪੁਰਖ ਕਮਾਵਦੇ ਸੇ ਅਪਵਿਤ ਅਮੇਧ ਖਲਾ ॥
ਕਾਮਿ ਵਿਆਪੇ ਕੁਸੁਧ ਨਰ ਸੇ ਜੋਰਾ ਪੁਛਿ ਚਲਾ ॥
ਸਤਿਗੁਰ ਕੈ ਆਖਿਐ ਜੋ ਚਲੈ ਸੋ ਸਤਿ ਪੁਰਖੁ ਭਲ ਭਲਾ ॥
ਜੋਰਾ ਪੁਰਖ ਸਭਿ ਆਪਿ ਉਪਾਇਅਨੁ ਹਰਿ ਖੇਲ ਸਭਿ ਖਿਲਾ ॥
ਸਭ ਤੇਰੀ ਬਣਤ ਬਣਾਵਣੀ ਨਾਨਕ ਭਲ ਭਲਾ ॥੨॥

ਕਿਰਪਾ ਕਰਕੇ ਇਸਦੇ ਸਹੀ ਅਰਥ ਕਰਕੇ ਦੱਸਣਾ ਗੁਰੂ ਪਿਆਰਿਓ, ਧੰਨਵਾਦ
2nd August 2017 4:39am
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
ਵੀਰ ਜੀ ਜਵਾਬ ਸ਼ਬਦ ਵਿੱਚ ਹੀ ਹੈ
ਕਾਮਿ ਵਿਆਪੇ ਕੁਸੁਧ ਨਰ ਸੇ ਜੋਰਾ ਪੁਛਿ ਚਲਾ ॥
2nd August 2017 8:58am
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)

ਇਸ ਸ਼ਬਦ ਦੇ ਅਰਥ ਜੋ ਪ੍ਰੋ: ਸਾਹਿਬ ਸਿੰਘ ਜੀ ਨੇ ਕੀਤੇ ਹਨ ਉਹ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਅਰਥਾਂ ਵਿਚਲੀ ਇੱਕ ਪੰਗਤੀ ਵੱਲ ਖਾਸ ਦਿਆਨ ਦੇਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਇਹ ਹੈ, “(ਭਾਵ, ਆਪਣਾ ਵਜ਼ੀਰ ਜਾਣ ਕੇ ਸਲਾਹ ਨਹੀ ਲੈਂਦੇ, ਸਗੋਂ ਨਿਰੋਲ ਜੋ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਆਖਣ ਉਹੀ ਕਰਦੇ ਹਨ)”। ਇਸ ਸ਼ਬਦ ਵਿੱਚ ਕਾਮੀ ਪੁਰਸ਼ ਦੀ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਜੋ ਕਿ ਕਾਮ ਵਾਸ਼ਨਾ ਦੇ ਅਧੀਨ ਇਸਤਰੀ ਦੀ ਹਰ ਗੱਲ ਮੰਨਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ ਪਰ ਗੁਰੂ ਦੀ ਗੱਲ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦੇ। ਗੁਰਬਾਣੀ ਵਿੱਚ ਕਿਤੇ ਵੀ ਵਿਰੋਧਾਭਾਸ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦਾ ਕਿ ਗੁਰੂ ਨੇ ਕਿਤੇ ਇਸਤਰੀ ਦੀ ਸੋਭਾ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਅਤੇ ਕਿਤੇ ਨਿੰਦਿਆ, ਭਾਵ ਕਿ ਘਟੀਆ ਦਰਸਾ ਦਿੱਤਾ।
ਅਰਥ : —ਮਨ ਦੇ ਅਧੀਨ ਹੋਇਆ ਮਨੁੱਖ ਸਾਰਾ ਦਿਨ ਲਾਲਚ ਵਿੱਚ ਲਿੱਬੜਿਆ ਹੋਇਆ (ਨਾਮ ਤੋਂ ਛੁਟ) ਹੋਰ ਹੋਰ ਗੱਲਾਂ ਕਰਦਾ ਫਿਰਦਾ ਹੈ। (ਦਿਨ ਦੀ ਕਿਰਤ-ਕਾਰ ਕਰ ਕੇ ਥੱਕਿਆ ਹੋਇਆ) ਰਾਤ ਨੂੰ ਨੀਂਦਰ ਵਿੱਚ ਘੁੱਟਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਉਸ ਦੇ ਸਾਰੇ ਨੌ ਹੀ ਇੰਦਰੇ ਢਿੱਲੇ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। (ਇਹੋ ਜਿਹੇ) ਮਨਮੁਖਾਂ ਦੇ ਸਿਰ ਤੇ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਦਾ ਹੁਕਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਤੇ ਉਹ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ (ਹੀ) ਸਦਾ ਚੰਗੇ ਚੰਗੇ ਪਦਾਰਥ ਲਿਆ ਕੇ ਦੇਂਦੇ ਹਨ। ਜੋ ਮਨੁੱਖ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਦੇ ਕਹੇ ਵਿੱਚ ਟੁਰਦੇ ਹਨ (ਭਾਵ, ਆਪਣਾ ਵਜ਼ੀਰ ਜਾਣ ਕੇ ਸਲਾਹ ਨਹੀ ਲੈਂਦੇ, ਸਗੋਂ ਨਿਰੋਲ ਜੋ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਆਖਣ ਉਹੀ ਕਰਦੇ ਹਨ), ਉਹ (ਆਮ ਤੌਰ ਤੇ) ਮਲੀਨ-ਮਤਿ ਬੁਧ-ਹੀਨ ਤੇ ਮੂਰਖ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, (ਕਿਉਂਕਿ) ਜੋ ਵਿਸ਼ੇ ਦੇ ਮਾਰੇ ਹੋਏ ਗੰਦੇ ਆਚਰਨ ਵਾਲੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ, ਉਹੋ ਹੀ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਦੇ ਕਹੇ ਵਿੱਚ ਹੀ ਤੁਰਦੇ ਹਨ। ਸੱਚਾ ਤੇ ਚੰਗੇ ਤੋਂ ਚੰਗਾ ਮਨੁੱਖ ਉਹ ਹੈ, ਜੋ ਸਤਿਗੁਰੁ ਦੇ ਹੁਕਮ ਵਿੱਚ ਚਲਦਾ ਹੈ। (ਪਰ, ਇਸਤ੍ਰੀ ਜਾਂ ਮਨਮੁਖ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਕੀਹ ਇਖ਼ਤਿਆਰ ? ਸਭ ਇਸਤ੍ਰੀਆਂ ਤੇ ਮਨੁੱਖ ਪ੍ਰਭੂ ਨੇ ਆਪ ਪੈਦਾ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਹੇ ਨਾਨਕ ! (ਆਖ ਕਿ) ਹੇ ਪ੍ਰਭੂ ! (ਸੰਸਾਰ ਦੀ) ਇਹ ਸਾਰੀ ਬਣਤ ਤੇਰੀ ਬਣਾਈ ਹੋਈ ਹੈ, ਜੋ ਕੁੱਝ ਤੂੰ ਕੀਤਾ ਹੈ ਸਭ ਭਲਾ ਹੈ। 2.

2nd August 2017 3:26pm
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)
ਡਾ: ਦਿਲਗੀਰ ਵਲੋਂ ਪੁਜਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਵੰਗਾਰਨ ਦੀ ਵਧਾਈ
ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਡਾ: ਦਿਲਗੀਰ ਨਾਲ ਸਾਡੇ ਕਈ ਗੱਲਾਂ ਬਾਰੇ ਮੱਤਭੇਦ ਹਨ ਅਤੇ ਉਸ ਦਾ ‘ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ’ ਨਾਲ ਸੰਬੰਧ ਵੀ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਕਿਉਂਕਿ ਹੁਣ ਪਿਛਲੇ 10 ਕੁ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਨਵੀਆਂ ਤਕਨੀਕਾਂ ਨੇ ਹਰ ਵਿਆਕਤੀ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਗੱਲ ਕਹਿਣ ਦੀ ਸੁਵਿਧਾ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੀ ਹੋਈ ਹੈ। ਇਸ ਲਈ ਕੋਈ ਬਹੁਤਾ ਦੂਸਰੇ ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਨਹੀਂ ਕਰਦਾ। ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਦੇਸ਼ ਅਮਰੀਕਾ ਦਾ ਪ੍ਰਧਾਨ ਟਵਿੱਟਰ ਦੇ ਆਸਰੇ ਨਾਲ ਹੀ ਜੋਣ ਜਿੱਤ ਕੇ ਆਪਣਾ ਕੰਮ ਕਰੀ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਭਾਵੇਂ ਕਿ ਉਸ ਦੀਆਂ ਕਈ ਟਿੱਪਣੀਆਂ ਉਸ ਦੇ ਆਪਣੇ ਹੀ ਵਿਰੁੱਧ ਭੁਗਤ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ। ਕਹਿਣ ਤੋਂ ਭਾਵ ਹੈ ਕਿ ਹੁਣ ਇੱਕ ਦੂਸਰੇ ਤੇ ਬਹੁਤੀ ਨਿਰਭਰਤਾ ਨਹੀਂ ਰਹੀ।
ਡਾ: ਦਿਲਗੀਰ ਨੇ ਮੇਰੇ ਦਿਲ ਦੀ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਮੈਂ ਵੀ ਇਹੀ ਚਾਹੁੰਦਾ ਸੀ ਕਿ ਕੋਈ ਸ਼ਰੇਆਮ ਇਹਨਾ ਅਖੌਤੀ ਜਥੇਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵੰਗਾਰੇ। ਜਦੋਂ ਕਾਲੇ ਅਫਗਾਨੇ ਨੂੰ ਛੇਕਿਆ ਗਿਆ ਸੀ ਤਾਂ ਮੈਂ ਉਸ ਨੂੰ ਵੀ ਬਹੁਤ ਸਖਤ ਲਫਜ਼ਾਂ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਦੇਖੀਂ ਕਿਤੇ ਵੇਦਾਂਤੀ ਵਰਗੇ ਪੁਜਾਰੀ ਦੇ ਤਰਲੇ ਕਰਨ ਨਾ ਤੁਰ ਪਈਂ। ਪੁਜਾਰੀਆਂ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਹਥਿਆਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਪੰਥਕ ਸਟੇਜਾਂ ਤੇ ਬੋਲਣ ਨਾ ਦਿਓ। ਮੈਂ ਉਸ ਨੂੰ ਬਾਰ-ਬਾਰ ਇਹ ਕਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਤੈਨੂੰ ਲੋੜ ਹੀ ਨਹੀਂ ਕਿਸੇ ਸਟੇਜ ਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਕਿਉਂਕਿ ਤੈਨੂੰ ਪੈਨਸ਼ਨ ਆਉਂਦੀ ਹੈ ਤੈ ਕੀ ਲੈਣਾ ਜਾਕੇ ਅਤੇ ਮੁਆਫੀ ਮੰਗ ਕੇ। ਕਿਤਾਬਾਂ ਤੇਰੀਆਂ ਵਿਕੀ ਜਾਣੀਆਂ ਹਨ। ਹੁਣ ਇਹੀ ਗੱਲ ਡਾ: ਦਿਲਗੀਰ ਤੇ ਵੀ ਢੁਕਦੀ ਹੈ। ਭਾਈਬੰਦਾਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਦਬਾ ਥੱਲੇ ਨਹੀਂ ਆਉਣਾ ਚਾਹੀਦਾ। ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ ਡਾ: ਦਿਲਗੀਰ ਇਸ ਤੇ ਖਰੇ ਉਤਰਨਗੇ।
30th July 2017 5:25pm
Gravatar
Dr Harjinder Singh Dilgeer (Birmingham, UK)
ਮੈਂ ਪੁਜਾਰੀਆਂ ਅੱਗੇ ਪੇਸ਼ ਹੋਣ ਵਾਸਤੇ ਤਿਆਰ ਹਾਂ।

ਪਰ ਉਸ ਦਿਨ ਪੇਸ਼ ਹੋਵਾਂਗਾ ਜਿਸ ਦਿਨ ਸੂਰਜ ਜਪਾਨ (ਪੂਰਬ) ਦੀ ਥਾਂ ਅਮਰੀਕਾ (ਪੱਛਮ) ਵੱਲੋਂ ਚੜ੍ਹੇਗਾ।
(ਡਾ ਹਰਜਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਦਿਲਗੀਰ)
12th August 2017 6:39am
Gravatar
Makhan Singh Purewal (Quesnel, Canada)

ਖਬਰਦਾਰ!

ਜੇ ਕਿਸੇ ਵਿਆਕਤੀ ਨੇ ਇੱਥੇ ਇਨਸਾਨੀਅਤ ਤੋਂ ਗਿਰੇ ਹੋਏ ਸਾਧ ਦੀ ਕੋਈ ਪੋਸਟ ਪਾਈ। ਉਸ ਪੋਸਟ ਨੂੰ ਹਟਾ ਕੇ ਉਸ ਨੂੰ ਬੈਨ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਝੂਠੇ ਸਾਧ ਦੀਆਂ ਝੂਠੀਆਂ ਸਿਫਤਾਂ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਦੁਨੀਆਂ ਤੇ ਹੋਰ ਮਿਰਾਸੀ ਬਥੇਰੇ ਹਨ।

30th July 2017 7:10am
Gravatar
Gurindar Singh Paul (Aurora, US)
ਸ: ਮੱਖਣ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਆਪਦੇ ਇਸ ਫ਼ੈਸਲੇ ਦਾ ਸਵਾਗਤ ਹੈ। ਨਿਰਮਾਣ ਸੁਝਾਅ ਹੈ ਕਿ ਗੁਰਮਤਿ ਦੇ ਦੋਖੀ ਸਾਧੜੇ ਦੀ ਫ਼ੈਲਾਈ ਗੰਦਗੀ ਉੱਤੇ ਭਿਣਕਨ ਵਾਲੀਆਂ ਮੱਖੀਆਂ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਤੋਂ ਨਿਰੋਲ ਗੁਰਮਤਿ ਨੂੰ ਸਮਰਪਿਤ “ਸਿੱਖ ਮਾਰਗ” ਦੇ ਨੇੜੇ ਨਾ ਭਿਣਕਨ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇ! ਉਂਞ, ਆਪ ਨਾਲ ਹੋਈ ਅਸੱਭਿਅ ਤੇ ਅਣਸੁਖਾਂਵੀਂ ਬਹਿਸ ਨੇ ਆਪਦੇ ਲੇਖ ਦੇ ਸਿਰਲੇਖ ਵਿੱਚ ਵਰਤੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਣਾਂ, “ਝੂਠੇ ਤੇ ਗੰਦੇ”, ਨੂੰ ਸੱਚ ਸਾਬਤ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਆਪ ਨਾਲ ਕੀਤੀ ਬੇਹੂਦਾ ਬਹਿਸ ਵਿੱਚ ਵਿਪੱਖੀ ਨੇ ਰੱਜ ਕੇ ਝੂਠ ਬੋਲ਼ਿਆ ਤੇ ਗੰਦ ਘੋਲਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਝੂਠੇ ਤੇ ਗੰਦੇ ਲੋਕ ‘ਸਾਧ’ ਦੀ ਤਾਬੇਦਾਰੀ ਦੀ ਜਦੋਂ ਸਹੁੰ ਚੁੱਕਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, “ਮੈਂ……ਕੋ ਹਾਜ਼ਿਰ-ਨਾਜ਼ਿਰ ਜਾਣ ਕਰ ਸ਼ਪਤ ਲੇਤਾ ਹੂੰ ਕਿ ਮੈਂ ਜੋ ਕੁੱਛ ਭੀ ਕਹੂੰਗਾ, ਝੂਟ ਕਹੂੰਗਾ ਔਰ ਝੂਟ ਕੇ ਸਿਵਾ ਕੁਛ ਨਹੀਂ ਕਹੂੰਗਾ!”
30th July 2017 9:47am
Gravatar
Sarbjit Singh (sacramrnto, US)
ਸ: ਮੱਖਣ ਸਿੰਘ ਜੀ, ਮੈਂ ਆਪ ਜੀ ਇਸ ਫ਼ੈਸਲੇ ਨਾਲ ਸਹਿਮਤ ਹਾਂ।
30th July 2017 11:25am
Gravatar
Gurdeep Singh Baaghi (Ambala, India)
29th July 2017 8:45pm
Page 12 of 47

Add Comment

* Required information
(never displayed)
 
Bold Italic Underline Strike Superscript Subscript Code PHP Quote Line Bullet Numeric Link Email Image Video
 
Smile Laugh Cool Shocked
 
5000
Type the numbers for four hundred seventy-two.
 
Enter answer:
 
Remember my form inputs on this computer.
 
 
Powered by Commentics

.