ਨਰਕਿਸਿਸਟਿਕ
ਦਾ ਕਾਰਨ ਕੀ ਹੈ?
ਇੱਕ ਬੱਚਾ, ਜੋ ਅਸਲ ਜਾਂ ਸਮਝੀ ਗਈ
ਸਮਾਜਕ ਨਕਾਰਾਤਮਕਤਾ ਦੇ ਕਾਰਨ ਘਟੀਆ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਇੱਕ ਅਵਚੇਤਨ ਨਿਊਰੋਟਿਕ ਵਿਧੀ ਦੁਆਰਾ
ਉਸਦੀ ਘਟੀਆ ਭਾਵਨਾ ਦੀ ਭਰਪਾਈ ਕਰਨ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰੇਗਾ, ਜਿਸਦਾ ਮੋਢੀ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨੀ ਅਲਫ੍ਰੈਡ
ਐਡਲਰ ਨੇ "ਸੁਪੀਰੀਓਰਿਟੀ ਕੰਪਲੈਕਸ" ਬਣਾਇਆ ਸੀ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਕਿਸੇ ਦੀਆਂ ਆਪਣੀਆਂ ਪ੍ਰਾਪਤੀਆਂ ਨੂੰ
ਅਤਿਕਥਨੀ ਕਰਨਾ ਅਤੇ ਜਿਸ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਉਹ ਧਮਕੀ ਸਮਝਦਾ ਹੈ ਉਸਨੂੰ ਹੇਠਾਂ ਰੱਖਣਾ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ।
ਨੁਕਸਦਾਰ ਪਾਲਣ ਪੋਸ਼ਣ ਨਰਕਿਸਿਸਟਿਕ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਵਿਗਾੜ ਦਾ ਮੁੱਖ ਯੋਗਦਾਨ ਦੇਣ ਵਾਲਾ ਕਾਰਨ ਹੈ।
ਇਜਾਜ਼ਤ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਮਾਪੇ ਜੋ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਾ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵਿਗਾੜਦੇ ਹਨ,
ਵਿਗਾੜਦੇ ਹਨ, ਢੁਕਵੇਂ ਅਨੁਸ਼ਾਸਨ ਨੂੰ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹਿੰਦੇ ਹਨ, ਅਤੇ ਬੱਚੇ ਨੂੰ ਆਦਰਸ਼
ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਨ, ਉਹ ਬੱਚੇ ਦੇ ਚਰਿੱਤਰ ਨਿਰਮਾਣ ਲਈ ਓਨਾ ਹੀ ਅਪਮਾਨਜਨਕ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜਿੰਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ
ਨੂੰ ਕੁੱਟਦੇ, ਅਣਡਿੱਠ ਕਰਦੇ ਜਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨਾਲ ਛੇੜਛਾੜ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, ਬੱਚਾ ਬਾਲਗਤਾ
ਲਈ ਤਿਆਰ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ। ਉਹ ਜੀਵਨ ਦੇ ਅਵਿਸ਼ਵਾਸੀ ਨਜ਼ਰੀਏ ਨਾਲ ਵੱਡਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ ਇੱਕ
ਬੱਚਾ ਜਿਸਨੂੰ ਲੋੜੀਂਦੀ ਸਹਾਇਤਾ ਅਤੇ ਉਤਸ਼ਾਹ ਨਹੀਂ ਮਿਲਦਾ ਉਹ ਇੱਕ ਨਸ਼ੀਲੀ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਦਾ ਵਿਕਾਸ
ਵੀ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਮੁਹੰਮਦ ਨੂੰ ਬਚਪਨ ਵਿੱਚ ਹੀ ਇੱਕ ਅਜਨਬੀ ਦੁਆਰਾ ਪਾਲਿਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਕੀ ਉਸਦੀ ਮਾਂ ਨੂੰ ਉਸ ਵਿੱਚ
ਦਿਲਚਸਪੀ ਨਹੀਂ ਸੀ? ਜਦੋਂ ਉਹ ਸੱਠ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਵੱਧ ਉਮਰ ਦਾ ਸੀ ਤਾਂ ਵੀ ਉਸਨੇ ਉਸਦੀ ਕਬਰ ਤੇ
ਪ੍ਰਾਰਥਨਾ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ? ਕੀ ਉਹ ਅਜੇ ਵੀ ਉਸ ਪ੍ਰਤੀ ਨਾਰਾਜ਼ ਸੀ?
ਹਲੀਮਾ ਮੁਹੰਮਦ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਲੈਣਾ ਚਾਹੁੰਦੀ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਇੱਕ ਗਰੀਬ ਵਿਧਵਾ ਦਾ ਅਨਾਥ ਸੀ। ਕੀ ਇਸ
ਨੇ ਉਸ ਦੇ ਅਤੇ ਉਸਦੇ ਪਰਿਵਾਰ ਨਾਲ ਉਸ ਦੇ ਇਲਾਜ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਤ ਕੀਤਾ? ਮੁਹੰਮਦ ਦੀ
ਬਚਪਨ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਇੱਕ ਸਿਹਤਮੰਦ ਸਵੈ-ਮਾਣ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਅਨੁਕੂਲ ਨਹੀਂ ਸੀ।
ਤਣਾਅ ਪ੍ਰਤੀਕਿਰਿਆ ਸਿੰਡਰੋਮਜ਼ ਦੇ ਲੇਖਕ ਜੌਨ ਮਾਰਡੀ ਹੋਰੋਵਿਟਸ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ, “ਜਦੋਂ ਆਦਤਪੂਰਨ
ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦੀ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਇਲਾਜ ਦਿੱਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਪਣੇ
ਆਪ ਦੀ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਨਤੀਜੇ ਉਦਾਸੀ, ਹਾਈਪੋਕੌਂਡਰੀਆ, ਚਿੰਤਾ, ਸ਼ਰਮ,
ਸਵੈ-ਵਿਨਾਸ਼ਕਾਰੀ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ, ਜਾਂ ਗੁੱਸਾ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਵਿਅਕਤੀ ਵੱਲ ਨਿਰਦੇਸ਼ਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ
ਜਿਸਨੂੰ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਸਥਿਤੀ ਲਈ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਠਹਿਰਾਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਬੱਚਾ ਸੂਚਨਾ ਪ੍ਰੋਸੈਸਿੰਗ ਦੇ
ਇੱਕ ਨਾਰੀਵਾਦੀ ਢੰਗ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਕੇ ਇਹਨਾਂ ਦਰਦਨਾਕ ਭਾਵਨਾਤਮਕ ਅਵਸਥਾਵਾਂ ਤੋਂ ਬਚਣਾ ਸਿੱਖ
ਸਕਦਾ ਹੈ।”
ਮੁਹੰਮਦ ਦਾ ਗੁੱਸਾ ਬਚਪਨ ਤੋਂ ਹੀ ਸਪੱਸ਼ਟ ਸੀ। ਹੁਨੈਨ ਦੇ ਛਾਪੇ ਵਿੱਚ, ਸ਼ੇਮਾ ਨਾਮ ਦੀ ਇੱਕ ਔਰਤ
ਬੀ: ਹੈਰੀਥ ਨੂੰ ਫੜ ਲਿਆ ਗਿਆ। ਇਬਨ ਸਾਦ ਰਿਪੋਰਟ ਕਰਦਾ ਹੈ, "ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਉਸ ਨਾਲ ਬਹੁਤ ਬੁਰਾ
ਸਲੂਕ ਕੀਤਾ ਜਿਵੇਂ ਉਹ ਉਸਨੂੰ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਲੈ ਕੇ ਆਏ ਸਨ ਅਤੇ ਉਸਨੇ ਮੁਸਲਮਾਨਾਂ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਹ
ਰਸੂਲ ਦੀ ਪਾਲਣ-ਭੈਣ ਸੀ, ਪਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਉਸਦਾ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਉਹ
ਉਸਨੂੰ ਰਸੂਲ ਕੋਲ ਨਹੀਂ ਲਿਆਉਂਦੇ । ਜਦੋਂ ਉਸ ਨੂੰ ਰਸੂਲ ਦੇ ਕੋਲ ਲਿਆਂਦਾ ਗਿਆ ਅਤੇ ਜਦੋਂ ਸਬੂਤ
ਮੰਗਿਆ ਗਿਆ ਤਾਂ ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ, 'ਤੁਸੀਂ ਮੈਨੂੰ ਪਿੱਠ ਤੇ ਬਾਈਟ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਜਦੋਂ ਮੈਂ ਤੁਹਾਨੂੰ
ਆਪਣੀ ਕਮਰ 'ਤੇ ਚੁੱਕਿਆ ਸੀ।'
ਮੁਹੰਮਦ ਨੇ ਨਿਸ਼ਾਨ ਨੂੰ ਪਛਾਣ ਲਿਆ ਅਤੇ ਉਸ ਦੇ ਬੈਠਣ ਲਈ ਆਪਣਾ ਚੋਗਾ ਫੈਲਾਇਆ ਅਤੇ ਉਸ ਨਾਲ ਪਿਆਰ
ਨਾਲ ਪੇਸ਼ ਆਇਆ। ਬੱਚੇ ਨਿਰਾਸ਼ ਹੋਣ ਤੇ ਡੰਗ ਮਾਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਆਪਣਾ ਗੁੱਸਾ ਦਿਖਾਉਂਦੇ ਹਨ। ਇਹ
ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੈ ਕਿ ਮੁਹੰਮਦ ਨੇ ਬਹੁਤ ਛੋਟੀ ਉਮਰ ਵਿੱਚ ਹੀ ਪਿਆਰ ਦੀ ਕਮੀ ਮਹਿਸੂਸ ਕੀਤੀ। ਇਹ ਅੱਧੀ
ਸਦੀ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਚੱਲਣ ਲਈ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਵੱਡਾ ਦੰਗਾ ਹੋਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਇਸ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਸ਼ੱਕ ਨਹੀਂ ਕਿ ਮੁਹੰਮਦ ਦਾ ਬਚਪਨ ਮੁਸ਼ਕਲ ਸੀ। ਕੁਰਾਨ 93: 3-8 (ਪਹਿਲੇ ਅਧਿਆਇ ਦੇ
ਅਰੰਭ ਵਿੱਚ ਹਵਾਲਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ) ਵਿੱਚ ਉਹ ਆਪਣੇ ਇਕੱਲੇ ਅਨਾਥਪੁਣੇ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ
ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਭਰੋਸਾ ਦਿਵਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅੱਲ੍ਹਾ ਉਸ ਉੱਤੇ ਮਿਹਰਬਾਨ ਹੋਏਗਾ ਅਤੇ ਉਸਨੂੰ ਤਿਆਗ
ਨਹੀਂ ਦੇਵੇਗਾ। ਇਹ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸਦੇ ਇਕੱਲੇ ਬਚਪਨ ਦੀ ਯਾਦ ਨੇ ਉਸਨੂੰ ਕਿੰਨਾ ਦੁਖੀ ਕੀਤਾ।
ਇਹ ਤੱਥ ਕਿ ਉਸਨੇ ਹਕੀਕਤ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਇੱਕ ਕਾਲਪਨਿਕ ਸੰਸਾਰ ਦੀ ਸਿਰਜਣਾ ਕੀਤੀ, ਇੰਨੀ ਸਪਸ਼ਟ ਕਿ
ਇਹ ਉਸਦੇ ਪਾਲਣ -ਪੋਸਣ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਮਾਪਿਆਂ ਲਈ ਚਿੰਤਤ ਹੈ, ਇਹ ਇੱਕ ਹੋਰ ਸੁਰਾਗ ਹੈ ਕਿ ਉਸਦਾ ਬਚਪਨ
ਸੁਹਾਵਣਾ ਸੀ ਜਾਂ ਕੁਝ ਹੋਰ ਵੀ ਸੀ।
ਮੁਹੰਮਦ ਨੂੰ ਸ਼ਾਇਦ ਉਸ ਦੇ ਜੀਵਨ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਸਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਕੀ ਹੋਇਆ ਇਸ ਦੇ ਵੇਰਵੇ ਯਾਦ ਨਹੀਂ
ਹੋਣਗੇ, ਪਰ ਉਸਨੇ ਆਪਣੀ ਬਾਕੀ ਦੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਲਈ ਮਨੋਵਿਗਿਆਨਕ ਦਾਗ ਝੱਲੇ। ਉਸਦੇ ਲਈ, ਉਸ ਦੁਆਰਾ
ਬਣਾਈ ਗਈ ਕਾਲਪਨਿਕ ਦੁਨੀਆਂ ਅਸਲੀ ਸੀ। ਇਹ ਇੱਕ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਪਨਾਹ ਸੀ, ਉਸਦੀ ਇਕੱਲਤਾ ਦੀ ਕਠੋਰ
ਹਕੀਕਤ ਤੋਂ ਪਿੱਛੇ ਹਟਣ ਅਤੇ ਬਚਣ ਲਈ ਇੱਕ ਸੁਹਾਵਣਾ ਓਐਸਿਸ। ਇਸ ਕਾਲਪਨਿਕ ਸੰਸਾਰ ਵਿੱਚ, ਉਸਨੂੰ
ਪਿਆਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ, ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਾ ਕੀਤੀ ਗਈ, ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ, ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਅਤੇ ਡਰਿਆ ਗਿਆ। ਉਹ ਉਹ ਕੁਝ
ਵੀ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜੋ ਉਹ ਬਣਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਸੀ ਅਤੇ ਧਿਆਨ ਦੀ ਕਮੀ ਦੀ ਭਰਪਾਈ ਉਹ ਬਾਹਰ ਦੀ ਦੁਨੀਆ
ਤੋਂ ਕਰ ਰਿਹਾ ਸੀ। ਵੈਕਨਿਨ ਨੋਟਸ:
ਨਰਕਿਸਿਜ਼ਮ ਦਾ ਅਸਲ ਕਾਰਨ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਸਮਝਿਆ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦਾ ਪਰ ਇਹ ਬਚਪਨ (ਪੰਜ ਸਾਲ ਦੀ ਉਮਰ
ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ) ਵਿੱਚ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਬੱਚੇ ਦੇ ਪ੍ਰਾਇਮਰੀ ਆਬਜੈਕਟ
(ਮਾਪਿਆਂ ਜਾਂ ਹੋਰ ਦੇਖਭਾਲ ਕਰਨ ਵਾਲੇ) ਦੇ ਹਿੱਸੇ ਤੇ ਗੰਭੀਰ ਅਤੇ ਦੁਹਰਾਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਅਸਫਲਤਾਵਾਂ
ਦੇ ਕਾਰਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਬਾਲਗ ਨਰਕਿਸਿਸਟ ਅਕਸਰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਘਰਾਂ ਤੋਂ ਆਉਂਦੇ ਹਨ ਜਿੱਥੇ ਇੱਕ ਜਾਂ
ਦੋਵੇਂ ਮਾਪਿਆਂ ਨੇ ਬੱਚੇ ਨੂੰ ਬੁਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਨਜ਼ਰ ਅੰਦਾਜ਼ ਕੀਤਾ (ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕੀਤਾ) ਜਾਂ ਬੱਚੇ
ਨਾਲ ਦੁਰਵਿਵਹਾਰ ਕੀਤਾ । ਸਾਰੇ ਬੱਚੇ (ਸਿਹਤਮੰਦ ਅਤੇ ਹੋਰ) ਜਦੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ
ਮਾਪਿਆਂ ਦੁਆਰਾ ਕੁਝ ਕਰਨ ਦੀ ਆਗਿਆ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੀ ਤਾਂ ਉਹ ਕਈ ਵਾਰ ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਵਿੱਚ ਦਾਖਲ
ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ ਜਿੱਥੇ ਉਹ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਕੰਮ ਕਰੋ ਜਿਵੇਂ ਉਹ ਸਾਰੇ
ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਹੋਣ। ਇਹ ਸਿਹਤਮੰਦ ਅਤੇ ਕੁਦਰਤੀ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਬੱਚੇ ਨੂੰ ਆਤਮ-ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਦੇ ਨਾਲ
ਮਾਪਿਆਂ ਦੇ ਇਨਕਾਰ ਤੋਂ ਮੁੜ ਉਭਰਨ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦਾ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਦਿੰਦਾ ਹੈ।”
ਅਣਗੌਲੇ ਹੋਏ ਬੱਚੇ ਅਯੋਗਤਾ ਦੀ ਭਾਵਨਾ ਨੂੰ ਅੰਦਰੂਨੀ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਹੋ
ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਪਿਆਰ ਦੇ ਅਯੋਗ ਹਨ। ਉਹ ਹੀਣਤਾ ਦੀ ਇਸ ਭਾਵਨਾ ਪ੍ਰਤੀ ਪ੍ਰਤੀਕ੍ਰਿਆ ਦਿੰਦੇ ਹਨ
ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਹਿਲਾ ਕੇ ਆਪਣੇ ਹੰਕਾਰ ਦੀ ਰੱਖਿਆ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਉਹ ਆਪਣੀ ਕਮਜ਼ੋਰੀ ਵੇਖਦੇ ਹਨ
ਅਤੇ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਜੇ ਦੂਸਰੇ ਇਸ ਨੂੰ ਦੇਖਣ ਲਈ ਆਉਂਦੇ ਹਨ, ਤਾਂ ਉਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪਸੰਦ
ਨਹੀਂ ਕਰਨਗੇ। ਇਸ ਲਈ ਉਹ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਕਹਾਣੀਆਂ ਦੀ ਖੋਜ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਸਵੈ-ਮਹੱਤਵ ਬਾਰੇ
ਸ਼ੇਖੀ ਮਾਰਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਕਾਲਪਨਿਕ ਸ਼ਕਤੀ ਅਕਸਰ ਕਿਸੇ ਬਾਹਰੀ ਸਰੋਤ ਤੋਂ ਉਤਪੰਨ ਹੁੰਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਡੈਡੀ ਜਾਂ ਪੱਕੇ ਦੋਸਤ ਹੋ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਬੱਚਿਆਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਾ ਨਰਕਵਾਦ ਆਮ
ਹੈ। ਇਹ ਰੋਗ ਵਿਗਿਆਨਕ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਉਹ ਇਹਨਾਂ ਵਿਚਾਰਾਂ ਨੂੰ ਬਾਲਗਤਾ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹਨ।
ਇਹੀ ਉਹ ਹੈ ਜੋ ਨਾਰਕਿਸਿਸਟਿਕ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਵਿਕਾਰ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦਾ ਹੈ।
ਮੁਹੰਮਦ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਾਲਪਨਿਕ ਦੋਸਤਾਂ ਨੂੰ ਸਰਪ੍ਰਸਤ ਏਂਜਲਸ ਵਜੋਂ ਵੇਖਿਆ। ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਉਸਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ
ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ ਗੈਬਰੀਅਲ ਅਤੇ ਅੱਲ੍ਹਾ ਨਾਲ ਲੈ ਲਈ। ਰੱਬ ਦੇ ਦੂਤ ਬਣ ਕੇ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਇਕੋ
ਵਿਚੋਲੇ ਵਜੋਂ ਪੇਸ਼ ਕਰਕੇ, ਉਸਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਸ਼ਕਤੀਆਂ ਨੂੰ ਅਵਤਾਰ ਦਿੱਤਾ। ਛੇ ਸਾਲ ਦੀ ਉਮਰ
ਵਿੱਚ, ਉਸਦੀ ਮਾਂ ਦੀ ਮੌਤ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਮੁਹੰਮਦ ਆਪਣੇ ਦਾਦਾ ਜੀ ਦੇ ਅਧੀਨ ਹੋ ਗਿਆ ਜਿਸਨੇ ਉਸਨੂੰ
ਵਿਗਾੜ ਦਿੱਤਾ। ਕਈ ਹਦੀਸਾਂ ਤੋਂ ਪਤਾ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਅਬਦੁਲ ਮੁਤਲਿਬ ਆਪਣੇ ਅਨਾਥ ਪੋਤੇ ਪ੍ਰਤੀ
ਬਹੁਤ ਆਗਿਆਕਾਰੀ ਸੀ। ਉਸਨੇ ਤਰਸ ਖਾਧਾ ਅਤੇ ਉਸਨੂੰ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕੀਤਾ। ਉਹ ਉਸਨੂੰ
ਆਪਣੇ ਬਿਸਤਰੇ 'ਤੇ ਆਪਣੀ ਮੰਜੀ' ਤੇ ਬੈਠਣ ਦਿੰਦਾ ਸੀ ਜਦੋਂ ਕਿ ਉਸਦੇ ਵੱਡੇ ਹੋਏ ਪੁੱਤਰ ਉਸ ਦੇ
ਆਲੇ ਦੁਆਲੇ ਜ਼ਮੀਨ 'ਤੇ ਸ਼ਰਧਾ ਨਾਲ ਬੈਠੇ ਸਨ।
ਮੁਹੰਮਦ ਦਾ ਇਹ ਦਾਅਵਾ ਕਿ ਅਬਦੁਲ ਮੁਤਲਿਬ ਨੇ ਉਸਦੀ ਮਹਾਨਤਾ ਦਾ ਅੰਦਾਜ਼ਾ ਲਗਾਇਆ ਸੀ, ਉਸਦੀ
ਜੰਗਲੀ ਕਲਪਨਾ ਨੂੰ ਮੰਨਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਇਕ ਜਗ੍ਹਾ ਉਸ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਜਦੋਂ ਉਸ ਦੇ ਚਾਚੇ ਉਸ ਨੂੰ
ਅਬਦੁਲ ਮੁਤਲਿਬ ਦੇ ਕਬਜ਼ੇ ਵਾਲੀ ਚਟਾਈ ਤੋਂ ਹਟਾਉਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਸਨ, ਤਾਂ ਉਸ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ
ਕਿਹਾ, “ਉਸ ਨੂੰ ਛੱਡ ਦਿਓ ਕਿਉਂਕਿ ਉਸ ਦੀ ਵੱਡੀ ਕਿਸਮਤ ਹੈ, ਅਤੇ ਉਹ ਇੱਕ ਰਾਜ ਦਾ ਵਾਰਸ ਹੋਵੇਗਾ”
ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਜਗ੍ਹਾ ਉਹ ਬਜ਼ੁਰਗ ਸਰਪ੍ਰਸਤ ਆਪਣੀ ਨਰਸ ਨੂੰ ਇਹ ਕਹਿੰਦਿਆਂ ਸੁਣਿਆ, “ਸਾਵਧਾਨ ਰਹੋ ਕਿ
ਤੁਸੀਂ ਉਸਨੂੰ ਯਹੂਦੀਆਂ ਅਤੇ ਈਸਾਈਆਂ ਦੇ ਹੱਥਾਂ ਵਿੱਚ ਨਾ ਪੈਣ ਦਿਓ, ਕਿਉਂਕਿ ਉਹ ਉਸਦੀ ਭਾਲ ਕਰ
ਰਹੇ ਹਨ, ਅਤੇ ਉਸਨੂੰ ਜ਼ਖਮੀ ਕਰ ਦੇਣਗੇ!” ਇਹ ਨਾਰਕਿਸਿਸਟਾਂ ਦੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਕਲਪਨਾਵਾਂ ਹਨ ਜੋ
ਆਪਣੇ ਬਾਰੇ ਸੋਚਦੀਆਂ ਹਨ ਇੰਨਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਈਰਖਾ ਕਾਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ
ਨੁਕਸਾਨ ਪਹੁੰਚਾਉਣ ਲਈ ਹਰ ਕੋਈ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਹੈ। ਯਹੂਦੀ ਅਤੇ ਈਸਾਈ ਜ਼ਖਮੀ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਸੇ
ਸੰਦੇਸ਼ਵਾਹਕ ਦੀ ਭਾਲ ਨਹੀਂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਇਹ ਦਾਅਵਾ ਬੇਤੁਕਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਨੂੰ ਸਿਰਫ ਇਸ ਗੱਲ ਦੇ
ਸੰਕੇਤ ਵਜੋਂ ਸਮਝਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਮੁਹੰਮਦ ਪਾਗਲਪਣ ਅਤੇ ਨਸ਼ੀਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਤੋਂ ਪੀੜਤ ਸਨ।
ਇਹ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੈ ਕਿ ਅਬਦੁਲ ਮੁਤਲਿਬ ਨੇ ਮੁਹੰਮਦ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰਵਾਇਆ। ਉਸਨੇ ਆਪਣੇ ਅਨਾਥ
ਪੋਤੇ ਨੂੰ ਪਿਆਰ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਪਿਆਰ ਕੀਤਾ। ਮੁਹੰਮਦ ਨੇ ਉਸ ਵਾਧੂ ਧਿਆਨ ਦੀ ਵਿਆਖਿਆ ਉਸਦੀ ਮਹਾਨਤਾ
ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਵਜੋਂ ਕੀਤੀ। ਬਚਪਨ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਉਸਨੇ ਆਪਣੀ ਕਲਪਨਾ ਦੀ ਦੁਨੀਆਂ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਬਾਰੇ ਜੋ
ਚਿੱਤਰ ਬਣਾਇਆ ਸੀ, ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਸਦੇ ਦਾਦਾ ਜੀ ਦੀ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਇੱਛਾ ਸ਼ਕਤੀ ਦੁਆਰਾ ਇਸਨੂੰ
ਮਜ਼ਬੂਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਉਸਨੂੰ ਵਿਲੱਖਣ, ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਅਤੇ ਬੇਮਿਸਾਲ ਹੋਣ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ।
ਅਬਦੁਲ ਮੁਤਲਿਬ ਦੀ ਮੌਤ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਉਸਦੇ ਚਾਚਾ ਅਬੂ ਤਾਲਿਬ ਨੇ ਵੀ ਉਸਦੇ ਨਾਲ ਦੂਜੇ ਬੱਚਿਆਂ
ਨਾਲੋਂ ਵੱਖਰਾ ਵਿਵਹਾਰ ਕੀਤਾ। ਅਨਾਥ ਵਜੋਂ ਉਸਦੀ ਸਥਿਤੀ, ਜਿਸਦਾ ਕੋਈ ਭੈਣ -ਭਰਾ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਨੇ
ਤਰਸ ਪੈਦਾ ਕੀਤਾ। ਉਸਦੇ ਦਾਦਾ ਅਤੇ ਚਾਚਾ ਦੋਵਾਂ ਨੇ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤਰਸ ਦਿਖਾਇਆ ਅਤੇ ਉਸ ਉੱਤੇ
ਅਨੁਸ਼ਾਸਨ ਲਗਾਉਣ ਵਿੱਚ ਅਸਫਲ ਰਹੇ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਹੱਦਾਂ ਨੇ ਮੁਹੰਮਦ ਦੀ ਨਾਰੀਵਾਦੀ ਸ਼ਖਸੀਅਤ ਦੇ
ਵਿਗਾੜ ਵਿੱਚ ਯੋਗਦਾਨ ਪਾਇਆ। ਮਨੋਵਿਗਿਆਨੀ ਜੇ ਡੀ ਲੇਵਿਨ ਅਤੇ ਰੋਨਾ ਐਚ ਵੇਸ ਲਿਖਦੇ ਹਨ:
ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਅਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹਾਂ, ਫਿਜ਼ੀਓਲੋਜਿਸਟ ਦੇ ਨਜ਼ਰੀਏ ਤੋਂ, ਕਿ ਇੱਕ ਬੱਚੇ ਨੂੰ ਕੁਝ ਖਾਸ
ਭੋਜਨ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਉਸਨੂੰ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਤਾਪਮਾਨਾਂ ਤੋਂ ਬਚਾਉਣ ਦੀ
ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ, ਅਤੇ ਜਿਸ ਮਾਹੌਲ ਵਿੱਚ ਉਹ ਸਾਹ ਲੈਂਦਾ ਹੈ ਉਸ ਵਿੱਚ ਲੋੜੀਂਦੀ ਆਕਸੀਜਨ ਹੋਣੀ
ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ, ਜੇ ਉਸਦਾ ਸਰੀਰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਅਤੇ ਲਚਕੀਲਾ ਬਣਨ ਲਈ, ਇਸ ਲਈ ਅਸੀਂ ਡੂੰਘਾਈ ਦੇ
ਮਨੋਵਿਗਿਆਨੀ ਦੇ ਦ੍ਰਿਸ਼ਟੀਕੋਣ ਤੋਂ ਇਹ ਵੀ ਜਾਣਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਉਸਨੂੰ ਇੱਕ ਹਮਦਰਦੀ ਵਾਲੇ ਵਾਤਾਵਰਣ
ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ, ਇੱਕ ਵਾਤਾਵਰਣ ਜੋ ਉਸਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਦਾ ਜਵਾਬ ਦਿੰਦਾ ਹੈ (ਏ) ਉਸਦੀ
ਮੌਜੂਦਗੀ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਮਾਪਿਆਂ ਦੀ ਚਮਕ ਦੁਆਰਾ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ ਖੁਸ਼ੀ ਅਤੇ (ਅ)
ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਬਾਲਗ ਦੀ ਤਸੱਲੀਬਖਸ਼ ਸ਼ਾਂਤੀ ਵਿੱਚ ਅਭੇਦ ਹੋਣ ਦੀ ਉਸਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਲਈ, ਜੇ ਉਸਨੂੰ
ਇੱਕ ਪੱਕਾ ਅਤੇ ਲਚਕੀਲਾ ਸਵੈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਹੈ।
ਮੁਹੰਮਦ ਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਅਣਗਹਿਲੀ ਅਤੇ ਤਿਆਗ ਅਤੇ ਫਿਰ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਆਗਿਆ ਦਾ ਅਨੁਭਵ ਕੀਤਾ। ਉਸਦੇ
ਹਾਲਾਤ ਉਸਦੇ ਲਈ ਇੱਕ ਨਾਰੀਵਾਦੀ ਬਣਨ ਲਈ ਅਨੁਕੂਲ ਸਨ। ਅਜਿਹਾ ਕੋਈ ਰਿਕਾਰਡ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਮੁਹੰਮਦ
ਨੇ ਕਦੇ ਆਪਣੀ ਮਾਂ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕੀਤੀ ਹੋਵੇ। ਮੱਕਾ ਜਿੱਤਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਹ ਉਸਦੀ ਕਬਰ 'ਤੇ ਗਿਆ, ਪਰ
ਉਸਨੇ ਉਸਦੇ ਲਈ ਪ੍ਰਾਰਥਨਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਇਨਕਾਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਉਸ ਮੁਲਾਕਾਤ ਦਾ ਕੀ ਮਤਲਬ ਸੀ? ਕੀ ਇਹ
ਉਸਨੂੰ ਸਾਬਤ ਕਰਨ ਦਾ ਇੱਕ ਤਰੀਕਾ ਸੀ ਕਿ ਉਸਦੀ ਅਣਦੇਖੀ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਉਸਨੇ ਇਸਨੂੰ ਬਣਾਇਆ ਸੀ?
ਮਨੋਵਿਗਿਆਨੀ ਸਾਨੂੰ ਦੱਸਦੇ ਹਨ ਕਿ ਬੱਚੇ ਦੇ ਜੀਵਨ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲ ਉਹ ਸਾਲ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਜੋ
ਉਸਨੂੰ ਬਣਾਉਂਦੇ ਹਨ ਜਾਂ ਤੋੜ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਆਪਣੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਪੰਜ ਸਾਲਾਂ ਦੌਰਾਨ ਮੁਹੰਮਦ
ਦੀਆਂ ਭਾਵਨਾਤਮਕ ਜ਼ਰੂਰਤਾਂ ਪੂਰੀਆਂ ਨਹੀਂ ਹੋਈਆਂ। ਉਸਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਇਕੱਲੇ ਸਾਲਾਂ ਦੀਆਂ ਦਰਦਨਾਕ
ਯਾਦਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਜਵਾਨੀ ਅਤੇ ਬੁਢਾਪੇ ਵਿੱਚ ਲਿਜਾਇਆ। ਉਹ ਅਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹੋ ਕੇ ਵੱਡਾ ਹੋਇਆ ਅਤੇ ਉਸ
ਵਿੱਚ ਸਵੈ-ਮੁੱਲ ਦੀ ਇੱਕ ਉਤਰਾਅ-ਚੜ੍ਹਾਅ ਵਾਲੀ ਭਾਵਨਾ ਸੀ, ਇੱਕ ਕਮਜ਼ੋਰੀ ਜਿਸਨੂੰ ਉਸਨੇ ਹੰਕਾਰ
ਨਾਲ ਛੁਪਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ, ਹੱਕਦਾਰੀ, ਵਿਸ਼ਾਲਤਾ ਅਤੇ ਉੱਤਮਤਾ ਦਾ ਭਰਮ ਵਧਾ ਕੇ।
ਉਸਨੇ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਰੱਬ ਦਾ ਭਾਗੀਦਾਰ ਮੰਨਿਆ ਅਤੇ ਇਹ ਸੁਨਿਸ਼ਚਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿ ਕੋਈ ਵੀ ਇਸ ਦਰਜੇ
ਨੂੰ ਹੜੱਪ ਨਹੀਂ ਕਰੇਗਾ, ਉਸਨੇ ਆਖਰੀ ਸੰਦੇਸ਼ਵਾਹਕ ਹੋਣ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਕੀਤਾ। ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਸਦੀ
ਸ਼ਕਤੀ ਨਿਰੋਲ ਅਤੇ ਸਦੀਵੀ ਸੀ।
What Causes
Narcissism?
A child, who feels inferior due to real or perceived social rejection, will try
to compensate his feeling of inferiority by a subconscious neurotic mechanism,
which the pioneering psychiatrist Alfred Adler coined, "Superiority Complex.”
This involves exaggerating one’s own achievements and putting down anyone he
perceives as a threat.
Faulty parenting is the major contributing cause of narcissistic personality
disorder. Permissive parents who give excessive praise, overindulge, spoil, fail
to impose adequate discipline, and idealize the child are just as abusive to the
child’s character formation as those who beat them, ignore them or molest them.
As a result, the child feels unprepared for adulthood. He grows up with an
unrealistic view of life. Also a child who does not receive enough support and
encouragement may also develop a narcissistic personality.
Muhammad was given away in infancy to be raised by a stranger. Did his mother
lack interest in him? Why did he not pray at her grave even when he was over
sixty years old? Was he still resentful toward her?
Halima did not want to take Muhammad because he was an orphan of a poor widow.
Did this affect the way she and her family treated him? Muhammad’s childhood
condition was not conducive to building a healthy self-esteem.
Jon Mardi Horowitz, author of Stress Response Syndromes says, “When the habitual
narcissistic gratifications that come from being adored, given special
treatment, and admiring the self are threatened, the results may be depression,
hypochondria, anxiety, shame, self-destructiveness, or rage directed toward any
other person who can be blamed for the troubled situation. The child can learn
to avoid these painful emotional states by acquiring a narcissistic mode of
information processing.”131
Muhammad’s rage was evident from his childhood. In the raid of Hunain, a woman
by the name of Shayma b. Harith was captured. Ibn Sa’d reports, “They treated
her roughly as they brought her along and she told the Muslims that she was the
foster-sister of the apostle, but they did not believe her until they had
brought her to the apostle… When she was brought to the apostle and when asked
for proof she said, ‘The bite you gave me in my back when I carried you at my
hip.’”132
Muhammad recognized the mark and stretched out his robe for her to sit on and
treated her kindly. Children bite when frustrated and to show their rage. It is
obvious that Muhammad felt the deprivation of love at a very young age. That
must have been quite a bite to last more than half a century.
There is no doubt that Muhammad had a difficult childhood. In Quran 93: 3-8
(quoted at the beginning of chapter one) he calls to mind his lonesome
orphanhood and reassures himself that Allah will be kind to him and will not
forsake him. This shows how much the memory of his lonesome childhood pained
him. The fact that he created an imaginary world to escape from reality, so
vivid that it concerned his foster parents, is another clue that his early
childhood was anything but pleasant.
Muhammad may not have remembered the details of what happened during his first
years of life, but he bore the psychological scars for the rest of his life. To
him, the imaginary world he created was real. It was a safe refuge, a pleasant
oasis to retreat to and to escape from the harsh reality of his loneliness. In
this imaginary world, he was loved, admired, powerful, important, and feared. He
could be anything he wanted to be and compensate for the lack of attention he
was getting from the world outside. Vaknin notes:
The true cause of Narcissism is not fully understood but it does start in early
childhood (before the age of five). It is believed it is caused by serious and
repetitive failures on the part of the child's Primary Object (parents or other
caregiver). Adult Narcissists often come from homes where one or both parents
severely neglected (ignored) or abused the child… ALL children (healthy and
otherwise) when they are not allowed to do something by their parents will
sometimes enter into a narcissistic state where they see themselves and act as
if they are all powerful. This is healthy and natural as it gives the child the
confidence needed to rebound from the parental rejection with
self-confidence.”133
Neglected children internalize a feeling of inadequacy. They come to believe
they are undeserving of love. They react to this feeling of inferiority and
defend their egos by puffing themselves up. They see their own weakness and feel
that if others come to see it, they will not like them. So they invent fantastic
stories and brag about their self-importance. Their imaginary power often
originates from an external source. It could be their daddy or a strong friend.
This kind of narcissism in children is normal. It becomes pathological, when
they retain these thoughts into adulthood. That is what causes narcissistic
personality disorder.
Muhammad saw his imaginary friends as guardian agngels. He finally replaced them
with Gabriel and Allah. By becoming a messenger of God and presenting himself as
his sole intermediary, he incarnated all of his powers. At the age of six, after
the death of his mother, Muhammad went under the tutelage of his grandfather who
spoiled him. Several hadiths show Abdul Muttalib was too permissive towards his
orphaned grandson. He pitied and overindulged him. He would let him sit on his
mat on his bed while his grownup sons sat reverentially on the ground around
him.
Muhammad’s claim that Abdul Muttalib had foreseen his greatness can be
attributed to his wild imagination. In one place he recounted that when his
uncles wanted to remove him from the mat occupied by Abdul Muttalib, he bade
them, “Let him alone for he has a great destiny, and will be the inheritor of a
kingdom”134 In another place he crowed hearing the old patriarch tell his nurse,
“Beware lest you let him fall into the hands of the Jews and Christians, for
they are looking out for him, and would injure him!”135 These are typical
fantasies of narcissists who think of themselves as so important that they
believe everyone is after them to harm them out of jealousy. Jews and Christians
are not looking for any messenger to injure. The claim is preposterous and can
only be understood as an indication that Muhammad suffered from paranoia and
narcissism.
It is clear that Abdul Muttalib made Muhammad feel special. He pampered and
loved his orphaned grandchild. Muhammad interpreted that extra attention as the
confirmation of his grandeur. The image he cast about himself in his fantasy
world during his childhood was thus bolstered by his grandfather’s
overindulgence. He was reconfirmed to be unique, special, and exceptional.
After the death of Abdul Muttalib, his uncle Abu Talib, also treated him
differently from other children. His status as an orphan, with no siblings,
evoked pity. Both his grandfather and uncle showed excessive compassion and
failed to impose discipline on him. These extremes contributed to Muhammad’s
narcissistic personality disorder. Psychologists J. D. Levine and Rona H. Weiss
write:
Just as we know, from the point of view of the physiologist, that a child needs
to be given certain foods, that he needs to be protected against extreme
temperatures, and that the atmosphere he breathes has to contain sufficient
oxygen, if his body is to become strong and resilient, so do we also know, from
the point of view of the depthpsychologist, that he requires an empathic
environment, specifically, an environment that responds (a) to his need to have
his presence confirmed by the glow of parental pleasure and (b) to his need to
merge into the reassuring calmness of the powerful adult, if he is to acquire a
firm and resilient self. 136
Muhammad first experienced neglect and abandonment and then excessive
permissiveness. His circumstances were conducive for him to become a narcissist.
There is no record that Muhammad ever spoke of his mother. He visited her tomb
after he conquered Mecca, but he refused to pray for her. What was the point of
that visit? Was this a way to prove to her that despite her neglect, he had made
it? Psychologists tell us that the first five years of a child’s life are the
years that either make him or break him. Muhammad’s emotional needs during the
first five years of his life were not met. He carried the painful memories of
those lonesome years into his adulthood and old age. He grew up insecure and had
a fluctuating sense of self-worth, a weakness he tried to hide with overwhelming
haughtiness, by growing a sense of entitlement, grandiosity, and an illusion of
superiority.
He positioned himself as the partner of God and to make sure that no one would
ever usurp that rank, he claimed to be the last messenger. His power was thus
absolute and everlasting.